4 sai lầm khi sử dụng dầu ăn

Cách dùng dầu ăn như thế nào cho khoa học là vô cùng quan trọng và cần thiết vì nó có mối quan hệ trực tiếp tới sức khỏe của chúng ta.

Nếu dùng không đúng cách bạn có thể bị bệnh ung thư. Các chuyên gia đã chỉ rõ ra rằng chúng ta có thể mắc phải một vài sai lầm trong cách sử dụng dầu ăn hàng ngày. Dưới đây là bốn sai lầm cụ thể:
Nấu ăn bằng dầu ở nhiệt độ cao

Rất nhiều người thường thích ăn đồ ăn được chế biến bằng dầu ăn, nhưng phải là chế biến ở nhiệt độ cao. Thói quen này chính là chờ cho tới khi dầu ăn sôi và bốc khói thì mới cho thức ăn vào chế biến.

Dầu ăn là loại thực phẩm cần thiết cho cuộc sống của mỗi chúng ta
Đây là cách làm hoàn toàn không khoa học. Nhiệt  độ cao không những làm ảnh hưởng, phá vỡ chất dinh dưỡng có trong dầu ăn và còn sản sinh ra các chất độc là nguyên nhân dẫn tới căn bệnh ung thư. Bạn có thể dùng chảo hay nồi để trên bếp cho tới khi nóng già rồi mới đổ dầu vào và chế biến.





Không ăn dầu thực vật hoặc là không ăn dầu động vật

 Nếu như không có dầu có thể sẽ thiếu đi hàm lượng chất vitamin, chất béo và gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cơ thể. Có người cho rằng chỉ nên ăn dầu thực vật và không nên ăn dầu động vật, như vậy cũng không phải là tốt vì trong dầu động vật có chứa hàm lượng chất béo không no hoàn toàn có lợi cho sức khỏe của con người.

Chỉ ăn một loại sản phẩm dầu ăn

Hiện nay, các gia đình vẫn rất khó làm sao để sử dụng đúng loại dầu phù hợp với chế biến thức ăn. Họ thường chỉ dùng duy nhất một loại dầu ăn mà thôi. Thật ra nên dùng nhiều loại dầu ăn để thay thế cho nhau hoặc là mỗi loại nên dùng trong một thời gian. Hết quãng thời gian đó thì chuyển sang loại dầu ăn khác. Bởi vì có rất ít những loại dầu ăn đáp ứng đầy đủ những chất mà cơ thể cần, vì vậy việc thay đổi những loại dầu khác nhau là hoàn toàn tốt cho cơ thể.

Những người mắc bệnh máu nhiễm mỡ hoặc béo thường có cách dùng dầu không giống nhau

Điều quan trọng chính là nằm ở cách lựa chọn những loại dầu có chứa acid béo không no và acid chua. Khi sử dụng dầu để chế biến thành món ăn, cũng cần phải khống chế số lượng để tránh gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Theo Xinhxinh


Bài viết cùng chủ đề :
-        Ăn trái cây lúc nào là tốt nhất???
-        Mẹo luộc gà ngon, mềm , không nát.