Mẹo làm sạch xoong chảo bị cháy

Chúng tôi xin mách các bà nội trợ một số mẹo nhỏ để làm sạch xoong chảo khi bị cháy.




Cần ngâm xoong, chảo ngay khi bạn phát hiện ra thức ăn bị cháy.

Nếu không vệ sinh sạch sẽ lớp cháy khét này, chúng sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của món ăn trong những lần nấu nướng sau và gây mất "thẩm mỹ” cho những chiếc xoong, chảo trong căn bếp của bạn.
 
Dụng cụ giúp bạn làm sạch lớp thức ăn cháy khét trên xoong, chảo bao gồm: muối, bàn chải cứng bằng nhựa, nước rửa chén, bột giặt, khăn mềm, bột baking soda, thuốc tẩy, dầu thực vật và nước sốt cà chua.

Cách vệ sinh được thực hiện theo từng chất liệu của xoong, chảo. Cụ thể như sau:

1. Đối với xoong, chảo làm bằng thép không gỉ

Cho nước vào ngập hết phần thức ăn đã bị cháy trong xoong, chảo. Tiếp tục cho thêm 1 tách muối vào nước và khuấy đều tay để chúng tan hoàn toàn rồi ngâm trong vòng 1 giờ.

Miếng rửa chén bằng nhựa sẽ giúp bạn làm sạch lớp thức ăn bị cháy một cách hiệu quả mà không làm trầy xước bề mặt của xoong, chảo. Nếu như những vết thức ăn bẩn không bong tróc sau khi đã được ngâm nước muối, bạn có thể đặt xoong, chảo đang ngâm nước muối lên bếp và đun sôi. Sau đó, tiếp tục ngâm khoảng 1 giờ cho đến khi xoong, chảo nguội trước khi đun sôi chúng lại một lần nữa. Khi nước muối đã nguội hoàn toàn, bạn hãy dùng miếng rửa chén để chà sạch những vết thức ăn bị cháy.

2. Đối với xoong, chảo tráng men

Rắc một lớp bột giặt thật dày lên đáy xoong, chảo. Đặt một chiếc khăn sạch đã thấm ướt nước lên trên lớp bột giặt và để yên trong vài giờ. Sau đó, bạncó thể rửa lại xoong, chảo tráng men bị bám cháy thức ăn và dùng miếng rửa chén để chùi sạch những vết bẩn.

3. Đối với xoong, chảo chống dính

Để làm sạch lớp thức ăn bị cháy đang bám dính trên xoong, chảo chống dính, bạn có thể trộn hỗn hợp gồm 2 muỗng canh bột soda baking, 1 chén rưỡi thuốc tẩy với 1 chén nước. Cho hỗn hợp này vào nồi, đun sôi khoảng 10 phút, sau đó đổ chúng ra ngoài và rửa sạch lại xoong, chảo bằng nước ấm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm sạch xoong, chảo chống dính bằng hỗn hợp nước xà phòng được pha từ 1 muỗng canh nước rửa chén với khoảng 700ml nước ấm. Dùng khăn sạch để lau khô xoong, chảo. Tiếp tục thoa một lớp dầu thực vật lên trên bề mặt chống dính để bảo vệ chúng không bị trầy xước.

4. Đối với xoong, chảo làm từ đồng

Đồng phản ứng rất nhanh với chất a-xít, do đó, hãy rải đều nước sốt cà chua lên bề mặt thức ăn bị cháy đang bám trên xoong, chảo. Sau 30 phút, dùng miếng rửa chén chà sạch lớp thức ăn đang bám chặt. Tiếp tục rửa sạch xoong, chảo bằng nước rửa chén rồi lau sạch và để khô.

5. Một số điểm cần lưu ý

Cần ngâm xoong, chảo ngay khi bạn phát hiện ra thức ăn bị cháy. Càng để lâu càng khó làm sạch.

Dùng nước rửa chén để rửa sạch xoong, chảo sau khi đã chùi sạch lớp thức ăn bị cháy khét bằng thuốc tẩy. Phải chắc chắn rằng thuốc tẩy không còn bám trên các vật dụng nấu nướng vì chúng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.



Theo Phunutoday


Bài viết cùng chủ đề:
-           6 bí quyết cho món nem rán giòn rụm thơm ngon.
-           Bí quyết mua cua.