Mẹo tẩy vết mốc trên quần áo, đồ dùng

Chúng tôi xin giới thiệu một vài mẹo nhỏ để đánh bay những vết mốc hay mùi mốc trên trang phục của bạn.
- Vào những ngày mưa, quần áo giặt xong thường lâu khô và có mùi rất khó chịu. Nếu gặp trường hợp này bạn hãy hoà 1 ít giấm và sữa bò vào nước, giặt lại quần áo mùi mốc sẽ không còn nữa.
- Đồ len, nhung có vết mốc, ta phải treo quần áo vào những nơi râm mát thông gió sau đó dùng bông tẩm xăng lau đi lau lại nơi có vết mốc là được.

- Những nơi có vết mốc mới xuất hiện, trước tiên bạn dùng bàn chải để chải, tiếp đó dùng cồn để tẩy.
- Còn đối với những vết mốc cũ, bạn cần bôi dung dịch amoniắc, để một lúc lại tẩm dung dịch thuốc tím lên, sau đó dùng dung dịch NaHSO3 ngâm và dùng nước sạch giặt lại là được.
- Nếu quần áo hoặc ga giường sau khi cất giữ có chỗ bị vàng, ta có thể xoa lên vết vàng một ít sữa bò, cho ra chỗ ánh sáng phơi 2 tiếng sau đó giặt như bình thường sẽ hết vàng.
Chị em có thể dùng sữa bò để tấy vết quần áo hoặc ga giường sau khi cất giữ có chỗ bị vàng.
- Áo mưa vừa dùng không làm sạch và phơi khô ngay rất dễ bị mốc màu thâm đen, có mùi hôi khó chịu. Bạn dùng xà bông chải sẽ không sạch, nhưng chỉ cần dùng vải mềm thấm giấm thanh, lau qua sẽ hết mốc.
- Tẩy vết thâm kim, mốc trên quần áo: Bạn thấm ướt những vết thâm kim, mốc trên vải bằng nước cốt chanh rồi phơi ngoài nắng vài giờ. Sau đó giặt bằng xà bông, xả sạch.
- Tẩy vết bẩn do mồ hôi dính trên quần áo: Bạn hãy ngâm quần áo có vết bẩn do mồ hôi dính ở cổ tay hay nách, đũng quần... vào giấm đun sôi để âm ấm độ chừng nửa giờ rồi giặt lại bằng xà bông.
Theo Đẹp Online 
Bài viết cùng chủ đề: