Nhận biết mật ong thật, giả

Từ xưa đến nay, mật ong được dùng trong ẩm thực như một thành phần chữa bệnh như: trị vết thương, vết bỏng, làm dịu cổ họng, dạ dày...

 Do đó, việc chắc chắn rằng mật ong bạn đang dùng là thật hay giả rất quan trọng.
1. Bạn chỉ cần lấy một ly nước trong, rồi nhỏ một giọt mật ong vào. mật ong thật có độ kết dính rất tốt, cả giọt xuyên thẳng qua làn nước, rớt xuống đáy ly giữ hình giọt tròn mà không bị tan chảy ngay ra ngay. Mật ong giả rớt xuống nước là bị hòa tan ngay. 
nhận biết mật ong thật, giả

Mật ong nguyên chất thì khuấy thấy rất mềm
2. Bạn nhỏ một giọt mật ong lên mảnh vải trắng (trừ vải cotton, len..) để hơi nghiêng, nếu mật ong giữ nguyên dạng rồi lăn tròn rớt xuống đất là mật ong thiệt. Còn loại giả thì chỉ vừa rớt xuống đã thấm ướt vào vải ngay.
3. Bạn hãy dùng một chiếc đũa sạch khuấy đều lên. Nếu trong mật ong có trộn lẫn các chất khác thì bạn sẽ thấy màu đùng đục hiện lên, còn mật chính hiệu thì không có hiện tượng ấy.
4. Mật ong nguyên chất thì khuấy thấy rất mềm, cho mật ong lên ngón tay sờ thử không thấy cảm giác sàn sạn, bỏ vào miệng nếm thì thấy tan rất nhanh. Còn mật ong "chế biến ma" thì khi khuấy có cảm giác hơi cứng, đưa ngón tay vào day day thì thấy có cảm giác sàn sạn, bỏ vào miệng nếm thấy tan rất khó.

Theo  SSM

Bài viết cùng chủ đề :
-            Bí quyết rửa đồ thủy tinh siêu sạch.
-            Mẹo rán cá thơm giòn, không bị sát.