Ăn đêm Hà thành cũng "sung" với Euro

Ăn đêm là thú am thuc độc đáo, đồng hành cùng cuộc sống về đêm của người Hà Nội, nhất là khi ngày hội bóng đá Euro đang ngày càng sôi động với những trận cầu khuya nảy lửa.

Ăn đêm không chỉ để thỏa mãn cái bụng đói của những người lao động, những kẻ chơi khuya mà tự bao giờ, ăn đêm đã trở thành cái thú ẩm thực của người Hà Nội. Hà Nội đêm tấp nập người xe, hàng ăn đêm Hà Nội sôi động và náo nhiệt, món ăn đêm Hà Nội cũng đầy đủ, phong phú và rất đa dạng.

1. Phở bò

Phở là món ăn đêm phổ biến nhất nhưng quán phở ngon lại rất ít. Quán phở nằm ở ngã tư phố Phùng Hưng và Hà Trung với đầy đủ: gân bò, xách bò, gàu bò… là điểm đến uy tín cho những “cú đêm”.
3h sáng, khi bình minh chưa hé rạng thì tại số 27 Hàng Ngang, quán phở sốt vang đã thơm lừng góc phố. Đồng hồ điểm bốn tiếng chuông cũng là lúc một trong những hàng phở gánh hiếm hoi còn lại của đất Kẻ Chợ xưa bắt đầu nổi lửa bán hàng tại ngã tư phố Hàng Đường - Hàng Chiếu. Cô chủ gánh chỉ bán đến trước 6h sáng, tuyệt đối không muộn hơn.




Phở sốt vang ngã tư Hàng Đường & Hàng Chiếu, 25.000 - 30.000đ/bát.



Phở sốt vang Hàng Ngang, 30.000đ/bát.

2. Xôi

Nhắc tới món ăn đêm, không thể không nhắc tới xôi: xôi ngô tròn căng, bóng bẩy hay xôi thịt béo ngậy mỡ gà, thơm nức hành phi, đậm đà thịt kho, gà xào nấm rồi xôi khúc dậy mùi lá khúc, bở bùi đỗ xanh, cay nồng hạt tiêu... Chỉ vậy thôi cũng đủ tô điểm thêm cho màu sắc của đêm Hà Nội.
Xôi Yến - Nguyễn Hữu Huân ( bán từ 5h sáng - 1h đêm)




Xôi ngô, xôi xéo, xôi rán, xôi thập cẩm phố Đê La Thành (ngã tư Giảng Võ)



Xôi khúc Cầu Gỗ, chợ Đồng Xuân.

3. Mì gà tần và gà tần
Đây là món ăn bổ dưỡng rất được ưa chuộng về đêm. Nước súp được lấy từ nước luộc gà, kết hợp với thuốc Bắc để làm nên vị ngọt, thanh mát. Ngoài ra, nhờ có giá và rau ngải cứu xào sơ nên bát mì ăn khá lạ miệng, không tạo cảm giác ngấy, lại càng làm nước gà đậm đà hơn.

Thịt gà non có độ dai vừa phải, rất mềm, thơm. Với món ăn này, bạn nên ăn mì trước khi ăn thịt gà, và nhớ vắt thêm chút chanh vào bát để hoàn thiện hương vị món ăn nhé.
Bát mì gà tần có giá 40.000đ.
Địa chỉ: Ngã tư Hàng Bồ - Lương Văn Can (5h chiều – 11h đêm); Phố Cấm Chỉ - Tống Duy Tân.

4. Cơm rang

Cơm rang có nhiều loại, nào là cơm rang thập cẩm, cơm rang hải sản, cơm rang dưa bò, cơm rang cải bò, cơm đảo gà rang… Món ăn này rất gần gũi, dễ ăn với mọi người và đủ no cho một suất ăn đêm.

Cơm đảo gà rang được bán ở phố ẩm thực Tống Duy Tân gồm một đĩa cơm rang, một bát gà kho và đĩa dưa. Cơm rang trứng vừa phải, không quá giòn. Gà kho gừng thơm ngào ngạt, cay cay vị hạt tiêu. Nước gà sánh kèm thêm một đĩa dưa muối chín vàng chấm mắm là sự bù đắp tuyệt vời cho những hạt cơm khô, ngấm mỡ.


Cơm đảo gà rang, phố Tống Duy Tân, 80.000đ/suất ( Ảnh: sưu tầm)
Cơm rang dưa bò Mã Mây chỉ là cơm rang trắng, thịt bò và dưa xào để riêng ra một đĩa. Nước chấm pha tương ớt chua chua, cay cay ăn với món cơm rang mằn mặn thật hoàn hảo. Ở đây ngoài cơm rang trắng với dưa xào bò nổi tiếng, bạn còn có thể thưởng thức cơm rang dưa bò, cơm rang cải bò, hay món trứng tráng óc và chả cốm rán cũng rất ngon.

Trứng tráng óc vừa mềm lại ngậy ngậy, béo béo ăn không hề tanh. Còn chả cốm rán vừa lửa, không mất đi hương vị mà còn lạ miệng khi chấm với nước chấm pha riêng của quán.

Cơm rang dưa bò, phố Mã Mây. 50.000đ/suất.

5. Bún cá

Bún cá ngon nhất Hà thành phải kể đến quán vỉa hè trên phố Hàng Đậu. Đây là hàng bún lâu năm, được rất nhiều người ưa thích. Quán mở 24/24h nhưng chưa bao giờ vắng khách. Trước kia, ngõ Hồng Phúc chỉ có một hàng bún cá, cùng với thời gian và sự phát triển thì ngày càng có thêm nhiều hàng quán được mở ra để đáp ứng nhu cầu của thực khách.

Phố “bún cá” là một điểm đến hấp dẫn cho những lữ khách chơi đêm. Bát bún cá ở đây khá đầy đặn: thịt cá nhiều và được cắt miếng dày, vuông vức, rán vàng, chả cá mỏng kiểu Hải Phòng tất cả được "nhúng" nước dùng chua dịu vô cùng thơm ngon. Thêm vào đó, hàng có thêm đặc sản là đầu cá rán giòn, chan chút nước dùng chua chua, thêm dọc mùng, nhâm nhi cũng rất hợp rượu.

Một điểm cộng cho bún cá Hồng Phúc là giá cả không có sự chênh lệch như những hàng ăn đêm khác. 30.000đ/bát là số tiền bạn phải trả cho một bát bún hấp dẫn này.

Theo TTVN

Bài viết cùng chủ đề:
-          Những món Bắc nổi tiếng ở Sài Gòn