Thịt kho kiểu Hàn

Món thịt kho của người Hàn Quốc không dùng thịt lợn mà thường kho thịt bò với nước tương, ăn rất bùi, đậm đà mà không bị ngấy.
Nguyên liệu:
- 600g thịt bắp bò, 8 nhánh tỏi, 20g gừng, 2 chiếc nấm hương khô, 1 cây hành to hoặc vài nhành hành hoa, 20g hạt tiêu hột, 2 lít nước.
- 8 thìa nước tương Ganjang, 5 thìa rượu trắng, 2 thìa đường, 1 thìa mạch nha, 3 quả trứng gà, 30g ớt xanh nhăn Gwari, 1 quả ớt cay.
- Lưu ý: bạn có thể mua tương Ganjang ở các cửa hàng bán đồ Hàn Quốc hoặc thay bằng xì dầu và thay ở xanh nhăn Gwari bằng ớt xanh hoặc đậu đỗ tùy thích.
Cách làm:
Bước 1:
Ngâm thịt bắp bò trong nước khoảng 1 tiếng cho sạch tiết.
Bước 2:
Cho 2 lít nước lọc vào nồi, cho thịt bò vào, rồi bỏ thêm 1 cây hành to và 5 thìa rượu trắng. Sau đó, bật bếp đun khoảng 50 phút. Đầu tiên đun bằng mức lửa to, khi nước luộc thịt sôi bùng lên được một lúc điều chỉnh xuống mức lửa nhỏ và đun lim rim cho thịt bò chín nhừ. Khi thịt bò luộc đã chín, vớt ra và cho sang một nồi khác, lấy lại khoảng 6 cốc nước thịt luộc.
Bước 3:
Luộc chín trứng rồi bóc vỏ.
Bước 4:
Vặt bỏ núm ớt xanh nhăn Gwari rồi rửa sạch.
Bước 5:
Cho vào niêu 6 cốc nước thịt luộc, thịt kho, trứng gà đã luộc. Cho luôn nấm hương khô vào nồi, gừng thái lát mỏng khoảng 20g, 8 thìa nước tương Ganjang, 2 thìa đường kính, 1 thìa mạch nha, khoảng 20 hạt tiêu hột, 8 nhánh tỏi đã bóc sạch vỏ, 1 quả ớt cay, rồi bật bếp đun ở mức lửa vừa khoảng 30 phút.
Bước 6:
Khi nước trong niêu thịt kho đã gần cạn, gia vị đã ngấm kỹ vào thịt bò và trứng, món ăn ngả màu nâu, ta mới cho ớt xanh nhăn Gwari vào. Để nước thịt kho sôi bùng lại thì tắt bếp. Lúc này màu sắc và hương thơm của niêu thịt sẽ rất quyến rũ, còn ớt xanh nhăn sẽ chín bằng hơi nóng còn lại trong niêu thịt kho. 
Bước 7:
Xé thịt bắp bò và bày lên đĩa rồi trang trí bằng trứng và ớt xanh.

Theo Ngôi sao