11 cách giảm stress tự nhiên bằng thức ăn

Có những món ăn  tưởng chừng sẽ gây béo phì nhưng thực ra lại là thực phẩm  giảm stress rất tốt.

1. Một nắm hạnh nhân. Giàu chất magiê, giúp giảm nồng độ cortisol. Tuy nhiên, hạnh nhân giàu calorie, nếu bạn đang trong giai đoạn giảm cân thì không dùng nhiều hơn một chục hạt một ngày.

2. Bông cải xanh với sốt  kem ít béo. Bông cải xanh giàu axit folic giúp giảm stress.

3. Kem chanh và bánh quế. Thực phẩm chứa đường giúp giảm hóc-môn gây căng thẳng. Lưu ý là chỉ cần chút ít đường ở đầu lưỡi thì tinh thần đã hưng phấn hơn. Đừng lạm dụng để tránh bị béo.

4. Bánh nướng  xốp muffin với mật ong hoặc kẹp xúc xích. Thức ăn giàu hydrat carbon làm tăng nồng độ seronotin, giúp lên tinh thần và thư giãn đầu óc.

5. Cá hồi. Axit béo omega-3 giúp tế bào não hoạt động nhuần nhuyễn để bạn đương đầu với stress hiệu quả hơn.

6. Chocolate đắng. Chocolate là thực phẩm  sản xuất endorphin mạnh nhất trên trái đất, với hơn 300 hợp chất khác nhau, trong đó có anandamide (chất hóa học bắt chước hiệu ứng của cần sa), và theobromine (chất kích thích nhẹ). Hãy chọn chocolate đắng chứa trên 70% ca cao.
 11 cách giảm stress tự nhiên bằng thức ăn
7. Sữa. Chứa tryptophan mà khi qua quá trình trao đổi chất sẽ chuyển đổi thành hợp chất làm tăng hứng khởi và kích thích tâm trạng tươi vui, thoải mái. Hơn thế nữa, chất calcium, magiê và kali trong sữa còn giúp giảm huyết áp.

8. Ca cao nóng. Thức uống nóng làm tăng nhiệt độ trong cơ thể, tinh thần thoải mái, não bộ thư giãn.

9. Trà đen. Một nghiên cứu của Đại học University College London cho thấy, uống trà đen 4 lần/ngày và liên tục trong 6 tuần sẽ giúp giảm hóc-môn gây stress.

10. Trà xanh. Trà xanh chứa theanine, tạo thư giãn, giảm áp lực lên não bộ.

11. Uống nước lọc mát lạnh rồi đi dạo bộ. Nước khiến máu luân chuyển trong cơ thể tốt hơn và không khí trong lành giúp bạn thư giãn, giảm stress.

Theo monngonnhahang