8 mẹo giảm cân nhanh dành cho bạn gái

Những hướng dẫn giúp bạn gái giảm cân nhanh mà không gây những tác động xấu đến sức khỏe...
8 mẹo giảm cân nhanh dành cho bạn gái
1. Không bao giờ nhịn ăn để giảm

Khi giảm cân nhanh có nghĩa là cơ thể bạn chỉ giảm lượng glycogen (carbonhydrat) và nước chứ không phải chất béo. Điều này sẽ khiến cơ thể nghĩ rằng nó đang đói bụng nên sẽ giảm quá trình trao đổi chất, làm cho việc tiêu hao năng lượng chậm hơn mức bình thường. Và khi bạn bắt đầu ăn bình thường trở lại thì cơ thể sẽ tích tụ càng nhiều thức ăn càng tốt trong các tế bào mỡ để phòng ngừa tình trạng đói xảy ra.
2. Thay thế chứ không cắt giảm hoàn toàn thức ăn

Mặc dù nhiều người cảm thấy thức ăn kiêng hay ít béo không ngon như thực phẩm bình thường nhưng sự thay thế đó là một cách giúp bạn giảm lượng chất béo hấp thụ vào cơ thể, đồng thời vẫn thỏa mãn được sự thèm ăn. Nếu bạn quá thích snack ngô thì việc loại bỏ hoàn toàn nó ra khỏi thực đơn là điều không thể. Vậy nên chuyển sang dùng snack ngô ít calories và ít béo là một sự thay thế hợp lý.
3. Dùng thức uống giảm cân

Cắt giảm soda trong bữa ăn có thể giảm 360 calories hay nhiều hơn. Ngay cả soda không đường, nước quả, sữa nguyên kem cũng tăng lượng calories không cần thiết trong cơ thể. Hãy uống nước nhiều và chuyển sang sữa đã gạn kem hoặc sữa đậu nành để thay thế.
4. Ăn uống đúng cách và chịu khó vận động

Vận động cơ thể và tập thể dục là cách tốt nhất để giảm lượng calories mà bạn hấp thụ vào. Có rất nhiều hoạt động như phòng tập, chạy bộ, đi bộ tới trường, đi xe đạp, đi lên đi xuống cầu thang,…. Hãy luôn vận động cơ thể.
5. Thay đổi từ từ thực đơn

Những thay đổi nhỏ trong thực đơn dễ thực hiện hơn là cắt giảm một lúc nhiều loại thức ăn. Bạn nên để cơ thể làm quen dần với thực đơn ăn kiêng mới. Bắt đầu bằng việc giảm lượng thức ăn trong bữa ăn từng ít một, uống nước thay soda. Những thay đổi nhỏ này lâu dần sẽ trở thành thói quen dễ duy trì hơn sau khi bạn kết thúc chế độ ăn kiêng.
6. Không ăn quá nhiều

Khi bạn đã cảm thấy no rồi thì nên ngừng lại. Nhiều người có thói quen ăn cho đến khi không thể nuốt nổi nữa mới thôi, và đó là thói quen không tốt. Chất dinh dưỡng cần thời gian để đi vào máu và truyền tới hệ thần kinh trung ương – nơi điều khiển sự thèm ăn. Ăn chậm giúp não nhận ra bạn đã no.
7. Không nên cắt giảm hẳn một loại thức ăn nhất định

Cơ thể người cần chất béo để hoạt động, chỉ cần bạn ăn điều độ và đủ lượng chất béo cần thiết là ổn. Hãy tự hỏi mình “Có cần thiết phải ăn thức ăn này không?”
8. Nên nhớ giảm cân là việc lâu dài

Nếu bạn nhịn ăn quá mức để giảm cân nhanh hoặc tập thể dục không điều độ thì bạn sẽ không bao giờ có được vóc dáng như ý muốn. Bạn nên tập trung vào mục tiêu thực tế mà bạn có thể làm được trong một thời gian dài hơn là chỉ thực hiện trong vài tuần. Tập luyện kết hợp với ăn uống là việc làm lâu dài, bạn nên kiên nhẫn.

Huỳnh Hằng
Theo The Diet Channel
Ảnh ST