Ăn trứng vịt lộn, da con càng trắng

Ngày mang bầu, mình vẫn chén cật lực 3 quả trứng vịt lộn/ ngày cơ. Cún sinh ra trộm vía phát triển rất tốt và đặc biệt là có đôi mắt rất đẹp, nước da trắng hồng.
Ăn trứng vịt lộn, da con càng trắng
Hôm trước mình đọc được một bài của một mẹ viết: mẹ bạn ấy bảo bà bầu ăn trứng vịt lộn khi thì con sẽ đen, mắt lồi và nhiều lông tóc mà thấy buồn cười quá. Bỗng nhiên mình nhớ lại hồi mình mang bầu cách đây 6 năm về trước.

Ngày đấy, mình nghén ngẩm nặng khi mang bầu bé Cún. Suốt hơn 9 tháng mang thai, mình không biết đến hột cơm là gì. Vì cứ chỉ cần mở nồi cơm lên, hoặc thậm chí khi cơm chín có mùi thơm của gạo là mình đã buồn nôn quá thể. Thế là lúc nào của độc chiến cháo hến, cháo trai, miến ngan, chè và đặc biệt là trứng vịt lộn suốt cả thai kỳ.

Lúc đó, mình cũng nghe nhiều lời đồn thổi cho rằng ăn trứng vịt lộn khi mang bầu sẽ không tốt. Đại loại là khi mẹ ăn thì con sinh ra da dẻ không được trắng, mắt lại bị lồi ra và người thì nhiều lông tóc hơn bình thường.
Tuy nhiên, ngay lúc ấy mình cũng hiểu được ra rằng việc bà bầu ăn trứng vịt lộn ảnh hưởng đến con là thông tin không có cơ sở khoa học nào hết, chỉ mãi là lời đồn thổi khó tin thôi.

Còn nhớ mình đã đọc rất nhiều tài liệu và bài báo khoa học đã chứng minh rằng trong các loại trứng gia cầm thì trứng gà, trứng cút là tốt nhất. Và trứng vịt lộn thì càng có nhiều chất dinh dưỡng. Nếu ăn trứng vịt lộn thường xuyên khi mang bầu sẽ bồi bổ cơ thể của cả mẹ và bé rất tốt.

Vì thế, ngay từ hồi mình mang bầu, mình vẫn chén cật lực ngày 3 quả trứng vịt lộn mà vẫn còn thòm thèm cơ. Vì sợ ăn nhiều trứng thừa chất nên mình chẳng dám ăn thêm trứng gà cũng như chưa hề ăn một cái trứng ngỗng làm phép như duy tâm khuyên đâu.

Thế mà tất cả vẫn ổn, không có vấn đề gì hết. Bé Cún nhà mình sinh ra trộm vía phát triển rất tốt và đặc biệt là con có đôi mắt rất đẹp, nước da thì trắng hồng. Ai nhìn cũng phải khen và yêu Cún.

Vì thế, nếu chị em nào đang mang bầu mà lo sợ ăn trứng vịt lộn con phát triển này nọ thì cứ yên tâm mà ăn nhé. Các mẹ đừng quá lăn tăn trước một món ăn bổ dưỡng như thế.
Bản thân mình nhận thấy, ăn trứng vịt lộn rất bổ và tốt cho các phụ nữ mang bầu. Do đó, nếu đã chán ăn trứng vịt lộn luộc, chị em có thể xào me hoặc tần với ngải cứu cũng ngon lắm ấy. Về quê chồng, mình thấy bà bầu nào cũng thích ăn trứng vịt lộn lắm.

Chỉ xin lưu ý với các chị em là, khi ăn trứng vịt lộn thì chỉ nên ăn trứng vịt lộn không thôi nhé. Tuyệt đối đừng ăn kèm rau răm trong bát trứng bởi vì nhiều nghiên cứu đã chứng minh, rau răm có chất gì đó không tốt cho phụ nữ mang thai đâu.

Nhất là trong mấy tháng đầu, rau răm còn có thể gây sảy thai nữa đấy nếu bà bầu nào có cơ địa yếu và dây chằng lỏng lẻo.

Có lẽ vì mình đã ăn trứng vịt lộn quá nhiều lúc bầu bí mà cho tới giờ sau 6 năm sinh Cún xong, mình nhìn thấy trứng vịt lộn cứ dửng dưng, không thèm quay quắt như trước đây.

Nói chung mình muốn nhắn nhủ với các mẹ là lúc bầu bí thấy cái gì ngon miệng các mẹ cứ ăn thoải mái. Điều này không ngoại trừ cả bà bầu ăn trứng vịt lộn lúc mang thai vì con sinh ra chẳng sao cả, vẫn trắng bóc và mạnh khỏe như thường.

Theo Eva