Bà bầu nên ăn đậu đỏ

Đậu đỏ là loại thực phẩm bổ dưỡng mà ít mẹ bầu biết đến những lợi ích tuyệt vời của nó.

Bạn có biết rằng thường xuyên ăn đậu đỏ giúp có nhiều sữa hơn và hormone trong cơ thể cũng được cân bằng hơn không? Bên cạnh đó, đậu đỏ còn rất nhiều lợi ích khác nữa, bạn hãy khám phá nhé!

Dưỡng chất trong đậu đỏ

Thông thường, các loại đậu luôn được là món ăn lành tính dành cho mẹ bầu trong thai kỳ.

Theo nghiên cứu, đậu đỏ là một trong những thực phẩm có chứa chất oxy hóa cao nhất. Đây chính là yếu tố thiết yếu giúp bạn bảo vệ mình khỏi nguy cơ bị mắc các bệnh và đảm bảo an toàn cho bé yêu vì sức khỏe mẹ có tốt thì con mới khỏe được. Đặc biệt, trước thềm mùa hè – mùa dễ bùng phát nhiều dịch bệnh nguy hiểm thì bạn càng cần được cung cấp nhiều chất oxy hóa để đảm bảo sức đề kháng của mình.

Bên cạnh đó, đậu đỏ còn giàu chất protein, omega – 3 axit béo giúp tim khỏe mạnh. Vitamin B1 trong đậu đỏ giúp tăng cường hệ miễn dịch và lưu thông máu nên mẹ bầu sẽ không còn phải lo lắng về sự mệt mỏi thường gặp khi mang thai. Vitamin B6 trong đậu đỏ giúp phụ nữ mang thai tránh khỏi nguy cơ bị cảm cúm, xoa dịu những căng thẳng, mệt mỏi.
Bà bầu nên ăn đậu đỏ
Đậu đỏ là nguồn cung cấp sắt dồi dào giúp mẹ bầu tránh khỏi tình trạng bị thiếu máu, xanh xao. Sắt giúp cải thiện hệ miễn dịch, tốt cho sự phát triển não của thai nhi và điều hòa nhiệt độ cơ thể, giúp mẹ bầu tránh bị nóng trong, gây táo bón.'

Chất xơ bão hòa trong đậu đỏ làm giảm đáng kể lượng cholestrol trong máu. Mặt khác, món ăn này còn giúp nhuận tràng, lợi tiểu, giải độc, giảm huyết áp, điều tiết đường máu. Đậu đỏ còn có tính năng nổi bật khác là giải độc, chữa phù thũng, giúp mẹ bầu tránh khỏi các độc tố lưu lại trong cơ thể, gây hại cho sức khỏe của mình. Đặc biệt, đây cũng là một trong những phương thức giúp mẹ bầu làm đẹp trong quá trình mang thai.

Những lưu ý trong chế biến đậu đỏ:

Đậu đỏ có vị ngọt, tính ấm nên để giữ lại vị ngọt nguyên chất của nó thì bạn nên giảm lượng đường dùng khi nấu.

Bạn không nên cho quá nhiều đường kính vào trong món ăn từ đậu đỏ vì nó sẽ làm giảm một nửa hiệu quả kích thích tiêu hóa của đậu đỏ và khả năng hấp thụ vitamin B1. Hơn nữa sự kết hợp này còn làm tăng chất béo, gây táo bón và các chất độc bị tích trữ lại, gây hại cho da của bạn. Lời khuyên cho bạn là thay thế đường kính bằng đường mật hay mật ong thì hiệu quả kích thích tiêu hoá của đậu đỏ sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Bạn nên kết hợp đậu đỏ với các chất tinh bột khác để chế biến thành một số món ăn bổ dưỡng giúp đổi vị trong thai kỳ như cơm đậu đỏ, xôi đậu đỏ, cháo đậu đỏ, chè đậu đỏ, bánh đậu đỏ….
Theo Eva