Cách đơn giản chữa ho cho mẹ bầu

Trong tiết trời mùa xuân mưa ẩm sẽ rất dễ khiến bà bầu mắc chứng cảm cúm và ho. Vậy làm thế nào để chữa ho cho mẹ bầu mà không cần dùng thuốc.

Chúng ta đều biết rằng mẹ bầu nên hạn chế sử dụng thuốc đến mực tối đa trừ những trường hợp khẩn cấp và phải được sự cho phép trực tiếp của bác sĩ chuyên khoa. Vậy trong trường hợp bị ho, mẹ bầu có thể tự chữa bệnh được không? Hãy tham khảo những cách làm dưới đây:

Xông hơi

Đây là cách làm an toàn và rất hiệu quả để điều trị ho, cảm cúm cho mẹ bầu. Bạn cần chuẩn bị một nồi nước đun sôi (nếu bị cảm, bạn có thể sử dụng nước sôi với lá ngải) và một chiếc chăn rộng để chùm lên người. Đặt nồi nước sôi bên trong, mẹ bầu chui vào trong chăn và ngồi khoảng 15 phút. Bạn hãy thực hiện cách này 3 lần/ngày. Nếu có thể chịu được, mỗi lần xông lên ngồi khoảng 30 phút là tốt nhất, nhưng lưu ý không để cơ thể có cảm giác quá nóng khi ngồi trong chăn.
Đừng quên uống nước

Khi bị ho, cảm cúm mẹ bầu rất dễ bị mất nước vì vậy việc uống nước là rất cần thiết. Phụ nữ mang thai cần chú ý uống đủ 2,5-3 lít nước mỗi ngày. Bạn cũng có thể thay nước lọc bằng nước ép trái cây, trà hoặc súp.

Súp gà nóng được cho là bài thuốc chữa bệnh cảm cúm và ho rất tốt cho mẹ bầu. Vì vậy, các mẹ đừng quên món ăn này khi bị bệnh nhé!

Sử dụng lá húng chanh

Lá húng chanh non 5-10g giã nát vắt lấy nước cốt hoặc đem giã nhỏ một nắm lá (15-20g), thêm nước, vắt lấy nước uống làm hai lần trong ngày. Nếu thấy khó uống, mẹ bầu cũng có thể cho thêm ít đường hoặc mật ong, đem hấp cơm khoảng 20 phút và lấy ra uống.

Mật ong

Sử dụng mật ong pha vào nước ấm để uống mỗi buổi sáng cũng có tác dụng trị ho rất tốt cho mẹ bầu.
Chữa ho bằng thực phẩm chua ngọt

Một phương pháp khác giúp chữa bệnh ho cho bà bầu là dùng một muỗng canh mật ong trộn đều với hai muỗng canh nước cốt chanh. Uống trực tiếp 3-4 lần/ngày sẽ có tác dụng hữu hiệu. Cách làm này tuy không hiệu quả ngay tức thì nhưng sử dụng trong 2-3 ngày liền sẽ đỡ bệnh.

Uống thuốc

Trong trường hợp bị ho nặng mà bạn đã áp dụng những cách trên nhưng vẫn không khỏi, bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ để được chữa trị bằng những loại thuốc an toàn cho mẹ bầu.

Theo Eva