Ngày hè ăn gì đẹp da?

Thực phẩm sạch rất tốt cho sức khỏe và nó ảnh hưởng tích cực đến làn da. Bổ sung đầy đủ Vitamin và khoáng chất là rất cấn thiết cho một làn da khỏe, đẹp...

Ngoài vai trò bảo vệ, da còn có tác dụng bài tiết mồ hôi, thải trừ các chất cặn bã, điều hòa thân nhiệt, thực hiện các chức năng thần kinh, hô hấp và chuyển hóa. Vào mùa nắng nóng, rất nhiều người bị mắc các bệnh về da, trong đó có tình trạng viêm da tiếp xúc dị ứng với thực vật hoặc một số côn trùng trong cây lá.

Vì vậy ngoài việc phải giữ gìn vệ sinh thân thể, tránh ra đường lúc trời nắng nóng, thì việc lựa chọn thực phẩm phù hợp, không gây kích ứng sẽ giúp da của bạn luôn được bảo vệ an toàn.

Thực phẩm sạch rất tốt cho sức khỏe và nó ảnh hưởng tích cực đến làn da. Bổ sung đầy đủ Vitamin và khoáng chất là rất cấn thiết cho một làn da khỏe, đẹp...

Với mọi làn da, vitamin A, E, Kẽm, vitamin B và crom là các loại vitamin quan trọng nhất.
Ngày hè ăn gì đẹp da?
- Vitamin A có nhiều trong các loại thực phẩm như: Gan, dầu cá, cà rốt, mơ, cây mùi tây, cà chua, sữa, pho mát và trứng gà.

- Vitamin E: Có trong các loại hạt như quả hạnh, lạc, các loại ngũ cốc nguyên cám, dầu thực vật, quả lê, các loại rau có màu xanh, đặc biệt là cải xoăn.

- Kẽm: Có trong thịt nạc, thịt gà không da, hải sản, lạc, ngũ cốc nguyên cám, sữa chua, váng sữa, trứng gà, nấm.

- Vitamin B và crom cũng là những yếu tố quan trọng giúp da khỏe.

- Ngoài ra nước cũng là yếu tố không thể thiếu cho làn da. Mỗi ngày bạn nên uống từ 1.5-2 lít nước.

Trong mùa nắng nóng, nhiệt độ bên ngoài gia tăng. Tác hại của tia tử ngoại gây hại lên da nhiều nhất thường từ 10h sáng- 3h chiều. Vì vậy ngoài việc có một chế độ dinh dưỡng tốt, bạn nên hạn chế đi ra đường trong thời gian này. Nếu phải đi, bạn cần có mũ và áo che nắng, đặc biệt là chọn lựa khẩu trang hợp vệ sinh.

Sưu tầm