Tôm sốt chanh dây giàu canxi cho mẹ bầu

Món ăn hấp dẫn với vị ngọt của thịt tôm hòa quyện cùng mùi thơm đặc trưng của chanh dây. Món ăn thích hợp cho mẹ bầu khi nghén và giúp bổ sung canxi cho mẹ bầu.
Tôm sốt chanh dây giàu canxi cho mẹ bầu
Nguyên liệu

- 20 con tôm sú
- 5 quả chanh dây
- 2 muỗng mật ong
- 200g bột chiên giòn
- 200g đường
- 1 củ hành tây
- 100g mè trắng
- Gia vị, hạt tiêu, dầu ăn, sốt Mayonnaise

Thực hiện

- Tôm cắt đầu, lột vỏ, xẻ lưng lấy chỉ đen ra. Rửa sạch tôm và để ráo nước. Hành tây băm nhuyễn.

- Chanh dây cắt ra và lọc lấy nước cốt. Mè trắng rang vừa chín tới, có màu vàng.

- Tôm ướp một ít tiêu và đường để 10 phút. Tùy vào khẩu vị của bạn mà cho lượng đường phù hợp.
- Cho tôm lăn qua bột chiên giòn nhanh tay.

- Đặt chảo dầu lên bếp, đun sôi. Cho tôm vào chiên vàng rồi vớt ra, để ráo dầu.

- Làm nước sốt chanh dây: Đặt chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn. Khi dầu đã nóng, cho hành tây đã băm nhuyễn vào phi thơm, đổ nước chanh dây vào cùng đường đun sôi. Sau đó, cho 2 muỗng mật ong vào, quấy nhẹ. Đun đến khi dung dịch sôi, sền sệt thì tắt bếp. Cho sốt Mayonaise vào và đánh đều lên.

- Tôm đem chiên lại lần 2 để tăng độ giòn cho tôm. Sau đó, trộn nước sốt với tôm chiên, bày ra đĩa và rắc mè xay lên.

Món ăn chỉ nhìn đã thấy quyến rũ bởi màu vàng tự nhiên của tôm, mùi thơm của chanh dây và vị béo ngậy của sốt Mayonnaise.

Tác dụng của món ăn

Tôm là một trong những loại thủy hải sản cung cấp chất đạm, sắt và canxi cho mẹ bầu và thai nhi. Trong tôm có nhiều vitamin B12, axit béo Omega 3 góp phần tạo nên sự bền vững của thành mạch máu. Bạn có thể ăn khoảng 340g tôm mỗi tuần. Tôm chứa DHA tăng cường sự phát triển trí tuệ và thị lực của bé. So với những loại cá có thể chứa lượng thủy ngân cao như cá kiếm, cá ngừ đại dương... tôm thật sự là thức ăn an toàn cho mẹ bầu và thai nhi. Lượng canxi trong tôm sẽ góp phần hỗ trợ hình thành bộ xương của thai nhi ba tháng cuối thai kỳ. Bên cạnh đó, mùi thơm và vị chua chua ngọt ngọt của chanh dây sẽ khiến cho món ăn rất dễ ăn mà không khiến bạn thấy ngán. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những bà bầu bị nghén chua trong giai đoạn đầu mang thai.

Chúc bạn thành công!

Theo Eva