Trẻ ăn gì để phát triển trí não?

Làm thế nào để con mình thông minh là điều mà bố mẹ nào cũng muốn. Dưới đây là một số thực phẩm giúp trí não thai nhi phát triển cân đối các mẹ tham khảo và bổ sung cho con mình nhé!

Một số thực phẩm bé ăn hàng ngày không chỉ cung cấp vitamin và kháng chất cần thiết, mà còn có lợi cho sự hoạt động và phát triển của não bộ.

Muốn con thông mình, bạn đừng quên 5 loại thực phẩm dưới đây trong thực đơn dinh dưỡng của trẻ.

1. Dâu tây và Quả việt quất
Trẻ ăn gì để phát triển trí não?
2 loại trái cây thơm ngon này chứa chất chống oxy hóa, thúc đẩy khả năng tư duy và nâng cao nhận thức của trẻ nhỏ. Để giúp trẻ ngon miệng hơn, bạn có thể kết hợp ngũ cốc với các loại hoa quả trên tạo thành món ăn cho trẻ hàng ngày

2. Rau củ màu xanh, lá rau

Các loại rau xanh như: bông cải xanh, rau bina, cải xoăn, cải Brussels, súp lơ xanh… vừa là những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, vừa là chất chống lại các chất thải độc hại trong cơ thể, ảnh hưởng đến chức năng của não. Vitamin C trong các loại rau này bảo vệ não khỏi nhiều bệnh có thể gây đau đớn cho trẻ. Do đó mẹ nên cho con ăn các loại rau này hàng ngày.
3. Trứng

Trứng không chỉ là nguồn thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất giúp cải thiện trí nhớ mà còn giàu choline – Choline đóng vai trò thiết yếu trong sự phát triển thần kinh và não... Phần lớn trẻ nhỏ đều thích món ăn này dưới các dạng chế biến khác nhau, vì vậy, bạn nên duy trì thực đơn này thường xuyên cho trẻ.

4. Bột yến mạch
Bột yến mạch là siêu thực phẩm không chỉ giàu năng lượng mà còn giàu các dưỡng chất như vitamin B, E, kali, kẽm… Ăn bột yến mạch với mật ong và các loại ngũ cốc vào bữa sáng giúp tăng năng lượng và sự chú ý, giúp trẻ thoải mái và tỉnh táo để học tập tốt hơn.

5. Thịt nạc
Thịt nạc giàu chất sắt không chỉ cần cho phát triển cơ thể của trẻ mà còn với não bộ của trẻ. Thịt nạc cũng là nguồn cung cấp tổ hợp vitamin nhóm B, kẽm, đồng giúp cải thiện hệ thần kinh, tăng cường chức năng bộ nhớ và ngăn ngừa rối loạn giấc ngủ.

Theo amthuc365