Mẹo khử mùi hôi của thịt

Bạn đã biết cách khử mùi thịt còn vương bám sau khi chế biến chưa?
Mẹo khử mùi hôi của thịt
Thịt không phải là loại thực phẩm nặng mùi, nhưng mùi của chúng lại bám rất dai vào các vật dụng nấu nướng, vào góc bếp, bám trên da tay... và mang đến cảm giác khó chịu. Một số bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn khử mùi hôi của thịt nhé:

Khử mùi hôi trên vật dụng nấu nướng

Hãy rửa sạch những vật dụng nấu nướng đã được dùng để sơ chế và nấu các món có thịt bằng giấm hoặc nước được pha từ bột nở (baking soda). Sau đó, hãm một ít nước trà và dùng chúng để rửa các vật dụng này một lần nữa. Mùi hôi của thịt sẽ biến mất hoàn toàn.
Khử mùi hôi của thịt còn vương trong bếp hoặc trong nhà

- Dùng bột nở để lau chùi những bề mặt đã tiếp xúc với thịt hoặc những vật dụng đã được dùng để chứa đựng thịt. Tiếp tục lau sạch những bề mặt này và các khu vực xung quanh chúng bằng giấm trắng. Để giấm tự khô trong vòng vài giờ rồi lau lại bằng khăn ẩm.

- Nếu khu vực có ám mùi thịt quá kín hơi như trong tủ lạnh, tủ chén hay trong ô tô…, bạn nên đặt một túi than củi còn mới vào những nơi này trong khoảng một tuần (mở miệng túi than rộng ra). Than sẽ hút hết mùi hôi khó ngửi do thịt gây ra.
- Nếu nơi có mùi thịt không kín, hãy rắc lên đó một ít bột cà phê và đặt một chiếc hộp có chứa bột nở ở gần bên cạnh.

Khử mùi thịt bám trên tay

- Cắt đôi quả chanh và dùng mặt cắt để chà xát lên hai bàn tay có mùi thịt, sau đó, rửa sạch tay bằng xà bông và nước ấm.

- Hòa một lượng nước rửa chén và đường tương đương nhau rồi dùng chúng để rửa tay.

Theo Triệu Thị Hồng Xuân (Phụ Nữ Online)