Nấu món thịt hầm thế nào mới chuẩn?

Để nấu món thịt hầm ngon, đạt chuẩn không phải ai cũng biết.
Nấu món thịt hầm thế nào mới chuẩn?
Món thịt hầm vẫn được xem là một trong những món ăn phù hợp nhất cho những bữa tiệc cuối năm hoặc bữa tối mùa mưa se lạnh.

Tương tự như món súp, món thịt hầm có độ lỏng mặc dù chúng được chế biến từ rất nhiều nguyên liệu đặc. Một trong những ưu điểm của món thịt hầm là chúng khá dễ nấu.

Đây là món ăn thường được nấu trong nhiều giờ. Thông thường, món thịt hầm bao gồm thịt, khoai tây, rau và nước dùng. Trong quá trình nấu, các nguyên liệu sẽ tiết ra nước, khiến lượng nước trong món ăn tăng lên.
Những thông tin dưới đây sẽ cung cấp cho bạn nhiều bí quyết khi chế biến món thịt hầm cũng như những lợi ích mà món ăn này mang lại cho sức khỏe.

Lợi ích với sức khỏe

Món thịt hầm sử dụng khá nhiều các loại rau củ, do đó, món ăn này mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Nước dùng và chất lỏng tiết ra từ thịt và rau củ trong món hầm giúp cơ thể no lâu mà lại chứa ít calo. Vì vậy, bạn có thể thoải mái thưởng thức món ăn này mà không cần lo ngại việc nạp quá nhiều calo.

Phân loại món thịt hầm

Có rất nhiều cách để chế biến món thịt hầm. Loại thịt thường được dùng trong món hầm là thịt bò. Thịt gà và heo cũng là những lựa chọn phù hợp. Sử dụng thêm các loại gia vị và thảo mộc sẽ giúp món thịt hầm có hương vị thơm ngon hơn. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là trong món ăn này phải luôn có sự hiện diện của khoai tây. Khoai tây không chỉ giúp món hầm có thêm năng lượng mà còn là thành phần thay thế cho các loại nui, mì. Ngoài ra, cũng có thể dùng thêm loại xúp đóng hộp để giúp món hầm có thêm nước và mùi vị cũng thơm ngon hơn.

Một số bí quyết khi nấu món thịt hầm

- Khi nấu món thịt hầm, bạn nên thái các nguyên liệu có kích thước đều nhau. Tất cả các thành phẩn nguyên liệu của món hầm đều được cho vào nồi cùng một lúc, với tỷ lệ tương đương nhau và sẽ được nấu trong khoảng thời gian giống nhau. Do đó, nếu thái chúng không đều nhau, thì các nguyên liệu cũng sẽ không chín đều. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn.
- Quá trình hầm món ăn sẽ kéo dài trong khoảng vài giờ, vì vậy, đối với những nguyên liệu nhanh chín như đậu Hà Lan…, chỉ nên cho chúng vào giai đoạn cuối, khi gần nấu xong để tránh cho chúng không bị chín quá kỹ và nát.

- Một số người có thói quen cho thêm bột vào món thịt hầm để tạo độ sánh, đặc cho phần nước. Thông thường, bột sống sẽ được hòa tan cùng nước và cho vào món hầm lúc món ăn đã nấu gần xong. Tuy nhiên, hãy thử thay đổi bằng cách nhúng các nguyên liệu của món hầm vào bột trước khi nấu. Điều này giúp lượng nước trong món hầm vẫn đặc mà không ảnh hưởng đến hương vị của món thịt hầm như cách làm thông thường.

- Không chọn nồi đất quá to để nấu món thịt hầm. Lượng thức ăn chỉ nên chiếm tối đa là ¾ dung tích của nồi là lý tưởng nhất.

Theo Triệu Thị Hồng Xuân (Phụ Nữ Online)