Cà rốt ‘thổi bay’ táo bón sau sinh

Cho tới bây giờ em vẫn luôn thầm cảm ơn món cháo “nhân sâm bình dân” này!
Cà rốt ‘thổi bay’ táo bón sau sinh
Em sinh bé đầu lòng là Xuka được 3 tháng rưỡi. Hồi mới sinh tự dưng  em bị táo bón nặng. Các mẹ không biết chứ, nói ra thì ngại nhưng mỗi lần vào em vào nhà vệ sinh là phải ngồi trong đó cả tiếng đồng hồ, mồ hôi tứa ra đầm đìa mặt mũi, quần áo (mặc dù thời tiết thì vẫn đang rét run lập cập).  Khổ sở  vô cùng các mẹ ạ, em đau tới kinh hoàng, phát khóc luôn.

Em đã cố gắng ăn nhiều rau, uống nhiều nước, vận động nhiều lắm đấy. Thế mà tình hình không cải thiện được gì cả. Có lần đi bị chảy máu tong tỏng. Em hoảng quá định bụng mua thuốc nhưng lại nghĩ rằng đang cho con bú nên chẳng dám uống.

Chị gái thấy em lần đầu làm mẹ mà lại khổ sở vì bệnh tế nhị này nên ngay lập tức tư vấn cho em cách làm cách chữa táo bón cho phụ nữ sau sinh cực tốt, đấy là cháo cà rốt. Chị bảo rằng, phụ nữ sau khi sinh bị mất nhiều máu nên hay bị táo bón, ngày trước chị em sinh mấy đứa nhỏ kia cũng vậy thôi. Đây là nỗi khổ khó nói ra của rất nhiều chị em phụ nữ sau khi sinh con. Hiện tượng này kéo dài, nếu không có cách xử lý thì không những gây khó chịu cho chính người mẹ, mà để lâu còn có thể dẫn tới những bệnh lý khác như trĩ, sa trực tràng, sa dạ con.
Cà rốt ‘thổi bay’ táo bón sau sinh
Thấy món cháo đơn giản, dễ làm nên em làm theo ngay hướng dẫn của chị và áp dụng chỉ cần ăn cháo cà rốt 1 lần/ngày, ăn liên tục từ 3-5 ngày thế mà em thấy có hiệu quả ngay tức thì.

Các mẹ sau sinh bị chứng táo bón thì bắt tay vào làm ngay thôi. Cà rốt chứa nhiều carotene và vitamin B1, vitamin B2, niacin, vitamin C, protein, chất béo, đường, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho…,do vậy món ăn này được nhiều người tán dương gọi là "nhân sâm bình dân" đấy! Sự kết hợp của các thành phần gạo, thịt, rau, củ sẽ mang lại cho bà bầu một bát cháo ngon đủ chất dinh dưỡng.

Nguyên liệu chuẩn bị

Cà rốt: 200g

Gạo tẻ: 100g

Thịt nạc: 59g

Hành lá + Hành khô: 5, 6 nhánh

Gia vị: Dầu ăn, bột nêm, mì chính, nước mắm
Cà rốt ‘thổi bay’ táo bón sau sinh
Cách chế biến

- Gạo vo, rồi ngâm sạch, vớt ra để ráo.

- Cà rốt rửa sạch, bỏ vỏ, cắt thành hình quân cờ.

- Thịt lợn nạc rửa sạch, băm nhỏ, ướp gia vị.

- Đun nóng dầu, cho hành khô vào phi thơm, cho thịt băm và cà rốt vào xào thơm 1 phút, cho một lượng gia vị thích hợp vào rồi trộn đều, lấy ra.

- Nấu sôi nước, cho gạo, thịt và cà rốt đã xào vào nấu sôi, hạ nhỏ lửa đến khi hạt gạo nở như hoa, cà rốt mềm thì nêm gia vị vào.

- Cuối cùng cho thịt lợn băm đã xào và hành ăn nóng.

Món cháo cà rốt hoàn thành sẽ có màu trắng, đỏ trông đẹp mắt, đặc sệt, đầy đủ dinh dưỡng, có lợi tiêu hóa mà ngon lắm các mẹ ạ!

Kinh nghiệm chia sẻ của mẹ Xuka(Eva)