Mách mẹ món ăn lợi tiểu sau sinh

Mình đã trở về cảm giác thoải mái dễ chịu mà không lo hiện tượng bí tiểu nữa.
Mách mẹ món ăn lợi tiểu sau sinh
Mình vừa sinh bé Hồng bì được năm tuần bằng phương pháp đẻ thường. Một tuần sau sinh mình bị chứng bệnh bí tiểu nặng. Tình trạng này xảy ra đã gây nên sự khó chịu rất lớn cho sinh hoạt thường ngày của mình. Mỗi lần đi tiểu là mỗi lần mình cảm thấy co thắt cả ruột gan, rất khó khăn, bản thân lại luôn thường xuyên trong tình trạng mệt mỏi, bức bối.

Mặc dù mình cũng đã thử nghiệm tất cả các phương pháp như uống nước râu ngô, chườm nước ấm... nhưng cũng không ăn thua. Một tuần mình còn phải đặt xông tiểu ba lần vì không thể đi tiểu được.

Gần nhà mình là nhà một bác sĩ Đông y, bác ấy biết rất nhiều phương thuốc quý truyền thống. Hôm đó, chồng mình sang nhà bác chơi, cũng có đem câu chuyện khó nói của mình kể cho bác. Nghe thấy vậy, bác liền chia sẻ cho anh cách thức làm cho vợ vài món ăn đơn giản mà giúp phụ nữ lợi tiểu sau sinh.
Mách mẹ món ăn lợi tiểu sau sinh
Chồng mình ghi chép cẩn thận lại và về thực hiện ngay cho vợ thưởng thức. Món cháo được chế biến chủ yếu từ gạo lứt nên rất an toàn, bổ dưỡng nên mình hoàn toàn yên tâm ăn mà không phải lo ngại bất cứ điều gì xấu ảnh hưởng đến sức khỏe. Áp dụng theo chế độ dinh dưỡng này được vài tuần thì không những cơ thể giảm được vài kg và đang dần trở về vóc dáng thon thả ngày xưa, mà kì diệu thay hiện tượng đi tiểu khó khăn lúc mới sinh bé Hồng bì cũng hết. Mình thầm cảm ơn bác và chồng lắm vì bây giờ mình đã có thể trở về cảm giác thoải mái dễ chịu mà không lo hiện tượng bí tiểu quay trở lại.

Vậy, các chị em hãy ghi lại cách thức làm những món cháo chữa khó tiểu truyền thống để tham khảo và áp dụng xem nhé!

1. Cháo ích trí nhân

* Nguyên liệu chuẩn bị

- Ích trí nhân: 10g

- Gạo lứt: 100g

- Muối tinh: 2g

* Cách làm

- Lấy vải gói ích trí nhân rồi cho vào nồi với gạo đã đãi sạch, đổ 1 lít nước nấu cháo.

- Khi sôi đun nhỏ lửa tới khi cháo chín, bỏ túi vải ra, cho muối ăn, gia giảm là được.

- Ngày ăn 1 bát, ăn thường xuyên cả tháng hoặc lâu hơn.
Mách mẹ món ăn lợi tiểu sau sinh
2. Cháo gà thục địa huỳnh kỳ

* Nguyên liệu

- Bắc huỳnh kỳ: 30g

- Thục địa: 30g

- Thịt gà mái: 250g

- Gạo lứt: 200g

- Muối tinh

* Cách làm

- Huỳnh kỳ, thục địa nấu lấy nước đặc rồi vớt bỏ bã thuốc.

- Cho thịt gà và gạo đãi sạch vào nồi, thêm nước vừa đủ nấu thành cháo loãng.

- Gia vị vừa ăn. Ngày ăn vài lần.

3. Cháo nhục quế rượu gạo

* Nguyên liệu

- Nhục quế 3g

- Rượu gạo 0,15 lít

* Cách làm

- Gạo đãi sạch cho vào nồi, đổ nước nửa lít, đun to cho sôi sau nhỏ lửa nấu thành cháo.

- Cho nhục quế vào, đun tiếp 2-3 phút, lại cho rượu vào quấy đều là xong.

- Mỗi tối ăn 1 bát khi cháo còn nóng.

Lưu ý chị em:

Với những nguyên liệu như: ích trí nhân, nhục quế, bắc huỳnh kỳ, thục địa... một số chị nghe qua có thể thấy lạ nhưng đây đều là những thảo dược, bài thuốc quý của y học cổ truyền. Để an toàn, các chị có thể đến các cửa hàng, hiệu thuốc Đông y để mua rồi về nhà thực hiện. Chúc các mẹ sẽ thành công với những món cháo giúp lợi tiểu sau sinh nhé!

Kinh nghiệm chia sẻ của mẹ Hồng bì(Theo Eva)