Ớt – Mẹ bầu biết cách ăn thì không hại

Mẹ bầu ăn ớt ở mức độ vừa phải không hề gây hại cho sức khỏe thai kỳ.
Ớt – Mẹ bầu biết cách ăn thì không hại
Sau khi đăng tải nỗi lo lắng của một mẹ bầu về việc ăn nhiều ớt khi mang thai, Eva đã nhận được những lời chia sẻ từ độc giả. Hầu hết chị em đều khuyên khi mang thai không nên ăn ớt đặc biệt là ăn nhiều ớt cay do ớt có tính nóng. Còn về quan điểm ăn ớt khi mang thai để môi con đỏ thì hoàn toàn không có cơ sở khoa học và đây chỉ là quan niệm dân gian truyền miệng ở một vùng miền địa phương nào đó. Quan điểm này chưa hề được các nhà khoa học chứng mình vì vậy mẹ bầu không nên tin tưởng thái quá, dẫn đến việc ăn ớt nhiều, gây hại cho thai kỳ.

Dù vậy, theo các nghiên cứu, trong thời gian mang bầu, nếu chị em ăn ớt ở mức độ vừa phải sẽ không hề gây hại cho thai nhi mà còn mang lại một số tác dụng rõ rệt. Các mẹ nên biết, trong mỗi 100 gram ớt có chứa 198mg vitamin C, ngoài ra vitamin B2 và các khoáng chất như canxi, sắt cũng rất phong phú, giúp phụ nữ có thai nâng cao khả năng miễn dịch.

Với những dưỡng chất cơ bản này, ăn ớt ở mức độ vừa phải có công dụng hiệu quả như:

Trị ho, cảm

Lượng vitamin C phong phú trong quả ớt có thể kiểm soát các bệnh xơ hóa động mạch cũng như các bệnh về tim, giảm nguy cơ... Ngoài ra, ớt còn chứa khá nhiều chất chống oxy hóa, có thể dự phòng chứng ung thư và nhiều bệnh mãn tính, chữa các bệnh về đường hô hấp, ho, cảm cúm.
Ớt – Mẹ bầu biết cách ăn thì không hại
Tạo cảm giác thèm ăn

Khi phụ nữ có thai cảm thấy không muốn ăn hoặc buồn nôn khi ăn, có thể thêm một vài sợi ớt vào trong món xào, nấu, giúp kích thích dịch vị, ăn ngon miệng hơn.

Thúc đẩy tuần hoàn máu

Ớt có tác dụng thúc đẩy máu lưu thông rất mạnh, vì vậy có thể cải thiện tình trạng sợ lạnh, đau đầu do các nguyên nhân ở mạch máu khi mang thai gây nên.

Làm đẹp da

Trong thai kỳ, phụ nữ thường bị sạm da. Hãy nghĩ đến ớt vì trong ớt có rất nhiều chất đặc thù với hiệu quả đốt cháy mỡ dư thừa và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, nhờ vậy vừa giúp thai phụ giữ được làn da sáng đẹp, hơn nữa còn không bị thừa cân suốt thai kỳ.

Cảnh báo

Điều đáng nói là, dù ớt có nhiều công dụng như vậy, nhưng phụ nữ có thai chỉ nên ăn một lượng vừa phải. Ớt có chứa những chất làm tê liệt thần kinh, nên tạo thành những ảnh hưởng nhất định đối với hệ thần kinh của thai nhi, do vậy khi ăn ớt phải dừng trước khi cảm thấy quá cay, tê miệng, lưỡi. Riêng đối với những chị em có bánh nhau ngả trước, tuyệt đối không nên ăn ớt trong suốt thai kỳ.

Với những thông tin như trên, hy vọng mẹ Nguyễn Thanh Hương đã có những kiến thức nhất định về việc ăn ớt trong thai kỳ. Lời khuyên dành cho các mẹ bầu là chỉ nên ăn ớt với một lượng vừa phải và không nên ăn nhiều với quan điểm để môi con đỏ các mẹ nhé!

Ngân Hà (Eva)