Eo thon sau sinh nhờ bí xanh

Uống nước ép bí xanh vừa tốt lại giúp đẹp da và giảm cân hiệu quả.

Em vốn có chiều cao hơi khiêm tốn. Trước khi có Mít và Kem (em sinh đôi hai cậu nhóc ạ) thì dáng dấp còn "mi nhon" dễ nhìn. Còn bây giờ, sau thời kì ăn uống tẩm bổ cho hai đứa, em gần như lăn được. Đấy là mọi người đều nhận xét như vậy. Con được gần 4 tháng, chuẩn bị đi làm trở lại rồi mà em vẫn ục ịch lắm! Đi lại nặng nề, eo ót thì biến mất từ đời nào. Em đang lo không biết lúc đi làm sẽ mặc cái gì được đây. Người cao thì đã đành, em thấp lại béo đến là khổ.

Em cũng muốn ăn kiêng để lấy lại dáng một chút, nhưng như thế thì làm gì có sữa cho con bú. Mọi người con bắt em ăn gấp đôi vì bảo như thế mới đủ sữa cho hai thằng cu. Em sinh đôi nên bận bịu vô cùng, cả ngày xoay như chong chóng. Chuyện đi tập, đi bơi để giảm cân thì chẳng bao giờ dám nghĩ đến. Buồn quá, chẳng lẽ em phải giữ cái thân hình mập mạp này mãi sao? Nghĩ đến mà muốn chảy cả nước mắt.

May mà mẹ chồng em tâm lí. Có lần phụ em rửa bát, mẹ bảo: "Có mấy quả bí xanh mẹ mua để trong tủ lạnh. Con đem ép lấy nước mà uống, giảm cân tốt lắm. Chứ để thế này đi lại nặng nề...". Em như bắt được vàng, vội vã làm luôn. Nước bí ngai ngái hơi khó nuốt, nên mẹ bảo em thêm vài hạt muối rồi để lạnh cho dễ uống. Thêm đường thì ngon hơn nhưng nhớ chỉ cho một chút thôi. Mà nước bí cũng ngọt sẵn rồi. Cứ thế em uống đều đặn mỗi ngày một trái nhỏ. Dần dần uống quen, em thấy nước bí rất ngon và đã khát, nên chẳng cần thêm muối hay đường nữa. Cứ như vậy, một tuần em cần thử thấy giảm được hơn 1kg. Vậy là em có thêm động lực để quyết tâm lấy lại vóc dáng ngày xưa. Em cũng bắt đầu quan tâm kĩ lượng tới chế độ ăn, sao cho vừa đủ chất cho con bú, mà không dư thừa năng lượng. Sáng em còn tranh thủ dậy sớm tập luyện mấy bài cho vòng 2. Nước bí thì em vẫn duy trì uống hàng ngày. Khi bắt đầu đi làm, em ép cho vào bình thủy tinh, mang lên cất vào tủ lạnh công ty để nhâm nhi. Mẹ em còn bảo ép xong đừng bỏ bã đi phí, trộn thêm sữa chua không đường vào đắp mặt cho đẹp da. Vậy là em cũng tranh thủ tuần 2 buổi đắp mặt nạ. Thấy da dẻ mịn màng, ẩm và sáng hơn rõ rệt.
Eo thon sau sinh nhờ bí xanh
Thích nhất là chỉ nhờ uống nước bí xanh ép mà sau hơn hai tháng em giảm được gần 10kg! Kết hợp tập luyện một chút nên vòng 2 cũng gọn lại trông thấy. Cứ uống đều dặn thế này, chẳng mấy nữa em nghĩ sẽ trở lại như hồi con gái thôi. Thậm chí, bây giờ da em còn mịn hơn nhiều ấy. Em cảm ơn mẹ rối rít. Hỏi mẹ học ở đâu bí quyết hay thế. Mẹ cười, bảo: "Ngày xưa mẹ cũng sinh 4 đứa rồi nên phải có kinh nghiệm chứ. Thời mẹ không có máy ép nên toàn ăn bí sống thôi. Còn cách đắp mặt nạ thì mẹ thấy chị Thủy (chị dâu em) dạo trước cũng làm thế". Ôi, em thật may mắn vì có mẹ chồng vô cùng tâm lí. Giờ đây là chẳng còn phải phiền lòng vì vấn đề cân nặng nữa.

Em chia sẻ bí quyết này cho mọi người, vì em đã thử nghiệm rồi và thấy hiệu quả lắm. Bí xanh chứa nhiều dinh dưỡng như protit, đường, chất xơ, caroteen, vitamin PP, B1, B2, C, các chất canxi, sắt..; nhưng lại không có lipid, lượng natri thấp đồng thời chất axit có trong bí xanh chẳng những có thể tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể mà còn ức chế sự chuyển hoá đường thành mỡ, chống lại sự tích mỡ trong cơ thể. Uống nước bí lại rất ít năng lượng, nên vẫn có thể ăn các thức ăn khác nữa để cung cấp đủ dinh dưỡng. Vậy mẹ nào muốn có dáng xinh da đẹp thì hãy uống nước bí xanh thường xuyên nhé, rất tốt đấy.

Mẹ không thích mùi bí thì nên ép cùng với chanh leo, xoài, táo... cho dễ uống. Nước bí lạnh uống sẽ ngon và bớt mùi hơn đấy. Khi uống quen thì chỉ cần nước nguyên chất cũng rất tuyệt rồi. Ngoài ra, cũng có thể luộc bí xanh chấm muối vừng cũng rất ngon.

P/s: Bí xanh còn gọi là bí đao đấy ạ, chú mọi người sớm lấy lại được dáng đẹp eo thon!

Kinh nghiệm chia sẻ của mẹ Mít và Kem