Lẩu gà chua cay cho chiều Giáng sinh

Hương vị chua chua, cay cay của món lẩu gà làm cho chiều Giáng sinh thêm ấm áp.Hương vị chua chua, cay cay của món lẩu gà làm cho chiều Giáng sinh thêm ấm áp. Chị em đã có kế hoạch gì để chuẩn bị bữa cơm Giáng sinh cho cả nhà chưa? Nếu không đi ăn hàng, chị em hãy nấu mon ngon này đãi cả nhà nhé!

Món lẩu gà chua cay có lẽ rất hợp với thời tiết lạnh lẽo như thế này. Để món lẩu ngon, thì gà ta vẫn là chuẩn nhất. Gà công nghiệp thịt quá mềm, nhiều nạc ăn không ngon. Còn nếu mua phải gà siêu trứng (đã thải loại), thịt rất dai, không thơm. Vì thế, chọn gà khi đi mua cũng là một khâu rất quan trọng.

Gà ta làm sẵn thường có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp. Con gà siêu trứng rất giống với gà ta nên cần phân biệt rõ. Da gà ta vàng nhạt và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng trong khi gà siêu trứng lại trắng hoặc vàng toàn thân (có thể do nhuộm thuốc màu độc hại). Gà ta làm sẵn thường có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp. Con gà siêu trứng rất giống với gà ta nên cần phân biệt rõ. Da gà ta vàng nhạt và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng trong khi gà siêu trứng lại trắng hoặc vàng toàn thân (có thể do nhuộm thuốc màu độc hại). Vì thế chị em hãy lưu ý nhé.

Lẩu gà là món khá dễ làm và quen thuộc với các chị em. Lẩu gà có nhiều cách nấu khác nhau, mỗi một cách nấu đem lại các hương vị riêng biệt xong nếu biết cách sẽ vô cùng hấp dẫn. Lẩu gà chua cay chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình hài lòng, chị em hãy thử chế biến nhé!
Lẩu gà chua cay cho chiều Giáng sinh
Nguyên liệu:

- 1kg gà ta làm sạch
-  500g xương gà
- 1kg bún
- 2 cây sả
- 100g khoai môn
- 100g nấm rơm
- 100g cà chua trái
- Các loại rau nhúng lẩu: 50g bắp chuối, 50g thì là, 100g cải xanh, 100g bông bí, 100g rau đắng, 100g rau muống.

- Gia vị: 1 muỗng cà phê riềng bằm nhuyễn, 1 muỗng cà phê tỏi bằm nhuyễn, 4 muỗng cà phê dầu ăn, ½ hộp cà chua, 4 muỗng cà phê tương ớt, 1 muỗng cà phê rễ ngò xắt nhuyễn, 3 muỗng cà phê nước cốt chanh, 3 muỗng cà phê nước mắm, 3 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột nêm gà.

Cách làm

- Thịt gà rửa sạch chặt miếng vừa ăn. Sả đập dập cắt khúc. Các loại rau sơ chế rửa sạch, cắt ngắn vừa ăn.

- Cà chua rửa sạch cắt miếng. Khoai sọ gọt vỏ cắt làm hai, hấp chín. Nấm rơm rửa sạch ngâm qua nước. Xương gà chần qua nước sôi rồi cho vào nồi ninh, lấy nước dùng.

- Xếp rau cải xanh + rau muống + rau đắng + bắp chuối bào trải đều + cà chua và cắm bông bí lên đĩa, chính giữa dĩa rau để bún và cắm ớt tỉa hoa đồng tiền + rau thì là lên trên.

- Đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn, tỏi phi thơm, sả đập dập, cà chua hộp vào xào. Tiếp tục cho tương ớt + riềng + rễ ngò + hành tây thái nhỏ vào đảo đều cho hỗn hợp khô lại rồi trút gà vào xào săn + nấm rơm đảo đều.

- Sau cùng cho nước dùng gà vào, nêm gia vị: nước mắm + đường + nước cốt chanh + bột nêm + muối.

- Nấu sôi lẩu gà, nhúng rau ăn nóng.

Tổng hợp