Mê mẩn với 2 kiểu chân gà nướng

Chân gà nướng là món nhậu ngon và hấp dẫn cho tất cả những ai thưởng thức.

Không chỉ ông xã mà các chị em cũng rất mê món chân gà. Trời lạnh, được ngồi nhâm nhi từng chiếc chân gà nóng hổi với tương ớt cay cay thật ngon và thú vị.

Chân gà nướngmon ngon được lựa chọn nhiều nhất vì nó được tẩm ướp nhiều loại gia vị khác nhau. Ưu điểm lớn nhất của chân gà nướng chính là mùi thơm và vị ngọt nhờ gia vị.

Thực tế, chân gà cũng có nhiều kiểu nướng riêng, đó chính là sự khác nhau khi bạn tẩm ướp gia vị. Để thỉnh thoảng thay đổi khẩu vị cho cả nhà, chị em có thể thay đổi cách ướp chân gà khi nướng nhé.

Trước khi chế biến chân gà, chị em cần lưu ý cách sơ chế. Chân gà đã được bóc da, bỏ móng bên ngoài, sau đó đem rửa với rượu trắng và nước cốt gừng cho thơm, để ráo chờ chế biến.

Tự nướng chân gà tại nhà đảm bảo vệ sinh lại thơm ngon, vì thế chẳng có lý do gì mà các chị em lại không thử làm món này đãi cả nhà trong bữa cơm chiều nay cả.

Chân gà nướng nghệ

Tuy là chân gà nướng nghệ nhưng không có nghĩa là bạn sẽ chỉ ướp chân gà với nghệ thôi. Nghệ cho vào chân gà một lượng vừa phải để có mùi thơm đặc trưng và màu vàng ươm trông rất hấp dẫn.

Ngoài ra không thể thiếu các gia vị như tỏi băm, sả băm, ớt, đường… Những gia vị này sẽ khiến cho món chân gà nướng của bạn đậm đà hơn, đặc sắc hơn rất nhiều.

Nguyên liệu:

- 6 chân gà   
- 1 củ nghệ nhỏ   
- 1 củ cà-rốt, 1/2 quả dưa leo   
- 1/2 quả ớt Đà Lạt đỏ   
- 1 thìa súp tỏi băm   
- 1 thìa súp sả băm   
- 1 thìa cà-phê ớt xay   
- Xà lách, 2 thìa súp giấm   
- 1 thìa súp đường   
- Hạt nêm   
- Dầu ăn
Mê mẩn với 2 kiểu chân gà nướng
Cách làm:

- Làm sạch chân gà.

- Gọt vỏ nghệ, giã nhuyễn. Thái hạt lựu dưa leo, cà-rốt, ớt Đà Lạt, ngâm với hỗn hợp giấm đường.

- Ướp chân gà với tỏi, sả băm, hạt nêm, ớt xay, nghệ, dầu ăn để 10 phút cho ngấm gia vị.
Xếp chân gà lên vỉ nướng vàng trên bếp than hoa.

Chân gà nướng ngũ vị

Chân gà nướng ngũ vị hương sẽ tạo nên mùi thơm khác biệt và đặc trưng hơn so với chân gà nướng nghệ bởi sự đậm đặc của thứ ngũ vị này.

Hơn nữa, để món ăn thêm ngon hơn, bạn cũng vẫn phải cần bổ sung các gia vị khác như hành tỏi giã nhuyễn, muối, đường… Một chút mật ong khiến cho màu của chân gà đẹp hơn và vị của món ăn vì thế mà cũng tinh tế hơn rất nhiều.

Chân gà nướng ngũ vị chắc chắn sẽ khiến cho bữa cơm gia đình bạn thêm hấp dẫn, nhất là trong thời tiết lạnh lẽo như thế này.

Nguyên liệu:

- 10 chân gà ta, làm sạch
- 1 gói ngũ vị hương
- Hành, tỏi giã nhuyễn, lấy nước cốt
- Mật ong, dầu ăn
- Muối, đường, nước mắm
Mê mẩn với 2 kiểu chân gà nướng
Thực hiện:

- Cho chân gà vào nồi, hấp khoảng 10 phút, lấy ra. Với cách làm này sẽ giúp cho chân gà lúc nướng sẽ không bị khô.

- Ướp chân gà với gia vị gồm: ngũ vị hương, muối, đường, nước mắm, dầu ăn, mật ong, nước cốt hành, tỏi, để khoảng 5 giờ, trở đều chân gà cho ngấm gia vị.

- Cho vào vỉ nướng, thỉnh thoảng, dùng cọ phết gia vị lên chân gà. Nướng cho đến khi chân gà chín vàng, có mùi thơm.

- Món chân gà nướng ngũ vị dùng kèm với muối tiêu chanh.

Theo Eva