Món Ngon Cuối Tuần - Lẩu riêu cá chép

Cuối tuần luôn là thời điểm hợp lý để chị em có thể chế biến những mon ngon cầu kì một chút cho gia đình, đặc biệt đó là những món lẩu.

Hơn nữa, thời tiết mùa đông lạnh lẽo thì ăn lẩu luôn là một ý tưởng tuyệt vời nhất. Cùng những người thân yêu và bạn bè quây quần bên nhau thưởng thức món lẩu nóng hổi, lúc nào cũng nghi ngút khói đem lại cảm giác thật ấm cúng và thú vị.

Vì thế, chị em thử chế biến món lẩu riêu cá chép xem sao nhé. Cá chép là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Vì thế làm món lẩu riêu cá chép này chị em sẽ không còn lo thiếu chất.

Khi đi chợ chị em chọn cá nhé, những con không to, không nhỏ quá là tốt nhất. Cá có trứng thì thịt không béo nhưng bù lại ăn trứng cá cũng rất ngon. Những con cá có trứng non sẽ ngon hơn cá có trứng già, trứng già ăn cứng và khô.

Khi chế biến cá chép, chẳng may chị em để mật bị vỡ và dính vào thịt thì sẽ gây ra vị đắng. Hơn nữa mật cá còn chứa cả độc tố không có lợi cho sức khỏe. Nước mật cá chủ yếu do xít mật tạo nên, nó không tan trong nước, do vậy không thể dùng nước để rửa sạch được vị đắng. Chị em có thể bôi chút rượu hoặc bột lên men vào phần thịt cá bị dính mật, sau đó dùng nước rửa sạch đi là được.

Món lẩu riêu cá chép chua chua, thơm thơm này rất dễ làm, chị em hãy tham khảo công thức dưới đây để gia đình có một bữa cơm ngon và ấm cúng nhé:

Nguyên liệu:

- 1 con cá chép
- 500g xương ống
- 500g cà chua
- 200g thì là
- 200g hành lá
- 200g khế chua
- 300g bún tươi
- 4 thìa cà phê muối
- 3 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa cà phê bột ngọt, 2 thìa súp mẻ
Món Ngon Cuối Tuân - Lẩu riêu cá chép
Cách làm:

- Cá chép làm sạch, để ráo nước.

- Cà chua xắt múi cau. Thì là bỏ phần gốc già, cắt khúc ngắn chừng 5cm. Hành lá xắt khúc vừa ăn. Khế bỏ cạnh, xắt lát vừa.

- Bún trụng qua nước sôi. Xương ống rửa sạch.

- Đập vỡ xương ống, cho vào nồi đun sôi trong khoảng 2 giờ, vớt bỏ bọt, đun đến khi cô đặc lại, lấy khoảng 700ml nước dùng.

- Cho dầu ăn vào chảo, cho cà chua vào xào nhừ. Cho nước dùng, khế, muối, hạt nêm, bột ngọt, mẻ vào đun sôi lần nữa.

- Sau đó cho cá vào, đun cho cá chín đều, cho thì là, hành lá vào.

- Dùng kèm bún và nước mắm mặn.

- Bạn có thể tăng hoặc giảm vị chua bằng cách nêm mẻ và khế. Khi nấu xương nhớ vớt bọt để nước dùng được trong.

Theo Eva