Mua gà tre về luộc nước dừa

Món gà tre luộc nước dừa đảm bảo sẽ khiến các mẹ không thể chối từ.

Gà tre thường được nuôi để đá, tuy nhiên những năm gần đây người ta còn nuôi cả gà tre với số lượng lớn để bán thịt nữa. Có một số vùng ở ngoại thành nuôi rất nhiều giống gà này nên hiện nay gà tre thịt không còn xa lạ với các chợ Hà Nội.

Gà tre chịu rét kém hơn so với các giống gà khác nên thời điểm này người ta thường “xuất chuồng” hàng loạt để cung cấp cho thị trường gà thịt. Thịt gà tre thơm ngon, nạc, rắn chắc hơn so với các loại gà khác nên rất được ưa chuộng để chế biến thành các mon ngon .

So với gà ta thì thịt gà tre đắt hơn khá nhiều. Nếu gà ta thường có giá từ 130.000 – 140.000 đ/kg thì thịt gà tre lại dao động ở mức 210.000 – 220.000 đ/kg. Gà tre là giống gà có kích thước nhỏ nên 1 con chỉ nặng tầm 4 – 7 lạng thôi.

Ngoài những món thông thường thì còn có rất nhiều món ngon được chế biến từ gà tre như: gà tre hấp xé phay, gà tre bó xôi nếp, cháo gà tre hầm hạt sen, cơm gà tre, mì gà tre… Món ăn nào cũng thơm, ngon và rất hấp dẫn, đảm bảo ăn các mẹ ăn một lần rồi sẽ nhớ mãi.

Còn mình thì lại rất thích sự kết hợp của gà tre và nước dừa, vì thế mình hay làm món gà tre luộc nước dừa. Món này làm vừa nhanh mà nguyên liệu lại rất đơn giản nữa. Các mẹ chỉ cần mua thêm quả dừa tươi, sả, ớt tươi và một ít hành tím nữa là được.
Mua gà tre về luộc nước dừa
Mình mua 2.000 đ sả được 4 củ, vài quả ớt, còn hành tím thì ở nhà đã có sẵn rồi. Dừa tươi hôm nay mình không tìm thấy ở chợ nên trên đường đi chợ về mình lại phải tạt qua mấy quán nước dọc đường để mua với giá 20.000 đ/quả. Mình nhờ người bán hàng chặt hộ luôn, chỉ lấy nước mang về.

Đầu tiên mình cho dầu vào chảo phi thơm hành tím rồi mới cho nước dừa tươi vào đun sôi. Tiếp theo mình cho gà đã làm sạch vào luộc cùng với một ít muối trắng. Mình đun bằng lửa liu riu cho đến khi gà chín rồi vớt ra để ráo nước. Còn nước luộc gà mình bỏ thêm rau ngót hoặc khoai tây, cà rốt vào nấu canh cho đỡ phí.

Sau khi luộc gà xong thì mình làm tiếp muối sả để chấm thịt gà. Sả mình đem băm thật nhuyễn, muối hạt mình dằm với ớt tươi rồi trộn chung với sả đã băm nhỏ. Mình cố tình cho ít muối và nhiều sả để khi chấm đỡ bị mặn. Cái vị ngọt, săn của thịt gà tre hòa quyện với vị thơm thơm, béo béo của dừa tươi và vị cay của ớt, vị thơm của sả đảm bảo sẽ khiến cho món gà tre luộc nước dừa “ghi điểm” rất cao trong vị giác của các mẹ và gia đình cho mà xem.

Theo Eva