Các món ăn nhẹ tự làm khi đi du lịch

Nếu đi du lịch ngắn ngày, chị em đã nghĩ ra món ngon ăn nhẹ nào để mang theo chưa?

Ra tết là thời điểm rất nhiều gia đình “rủ nhau” đi du lịch. Đặc biệt năm nay đa phần được nghỉ Tết khá dài, vì thế kế hoạch đi chơi xa được khá nhiều gia đình thực hiện. Có gia đình đi nghỉ Tết vài ngày nhưng cũng có gia đình vì điều kiện không cho phép, chỉ đi chơi đâu đó hôm trước, hôm sau là về hoặc đi trong ngày. Nhưng với không khí dễ chịu, ấm áp của mùa xuân thì dù đi chơi trong khoảng thời gian nào cũng khiến người ta cảm thấy thích thú vì được xả stress sau những ngày Tết nhiều mệt mỏi bởi việc nhà, bởi khách khứa.

Rất nhiều chị em đã chuẩn bị sẵn những món ăn, món bánh kẹo tự làm, vừa tiết kiệm được chi phí, lại vừa thơm ngon, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình.

Nếu gia đình quyết định đi chơi xa chỉ trong thời gian ngắn (chẳng hạn như trong ngày) bạn đã nghĩ ra được làm món gì để mang theo chưa? Nếu chưa, Bếp Eva sẽ gợi ý cho bạn một vài món ăn nhẹ, nhanh gọn để có thể làm nhé!

Bánh mỳ kẹp xúc xích, thịt nguội

Nguyên liệu:

- Bánh mỳ
- Xúc xích tỏi
- Thịt nguội
- Bơ hoặc mayonnaise
- Cà rốt, củ cải hoặc đu đủ xanh
- Rau mùi
- Tương ớt
Các món ăn nhẹ tự làm khi đi du lịch
Cách làm:

- Thái chỉ cà rốt, củ cải hoặc đu đủ cho vào một cái bát rồi cho muối, đường, dấm vào dầm. Trộn đều lên để 15 phút cho ngấm.

- Nếu bạn mua loại bánh mỳ dài thì có thể cắt làm đôi hoăc 3 rồi đem nướng lên cho giòn. Sau đó dùng dao rạch thân bánh để cho nhân vào.

- Phết một chút bơ hoặc sốt mayonnaise vào mặt trong bánh.

- Xúc xích, thịt nguội thái miếng mỏng rồi xếp lần lượt vào.

- Phần nhân này tùy theo sở thích của bạn, có thể là thịt băm, thịt lợn kho, pate gan, thịt bò viên…Có rất nhiều sự lựa chọn để thay đổi khẩu vị mỗi ngày.

- Khi rau trộn đã ngấm gia vị bạn vớt phần rau trải đều lên mặt bánh mỳ đã xếp xúc xích. Chú ý không cho phần rau trộn còn nhiều nước kẹp vào bánh, bạn có thể ép bớt nước ra trước.

Cuối cùng rắc rau mùi lên trên. Kẹp chiếc bánh lại và thưởng thức. Bánh mì kẹp xúc xích ăn kèm với tương ớt sẽ rất ngon. Bánh mỳ kẹp xúc xích sẽ làm món ăn nhẹ rất tuyệt vời khi đi du lịch.

Cơm nắm có nhân

Món cơm nắm lại có thêm cả nhân thịt, cá ở bên trong sẽ là món ăn ngon, lạ đầy sức hút để chị em có thể làm cho dịp này.

Nguyên liệu:

- Cơm đã chín, mềm và có độ dính
- Hành lá
- Màng nilon bọc thực phẩm
- Nhân tùy thích (cá hồi, rau, thịt băm, trứng, bơ...)
Các món ăn nhẹ tự làm khi đi du lịch
Cách làm:

- Trải màng nilon ra và cho một ít cơm lên. Sau đó đặt các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên vào giữa nắm cơm.

- Tiếp tục cho thêm chút cơm phủ lên trên nhân.

- Túm các góc của túi ni lông lại và xoắn chặt đầu.

- Rắc chút vừng lên trên để trang trí.

Theo Eva