Bánh kem dâu tây

Bạn muốn làm món bánh tráng miệng tuyệt vời cho gia đình mình giống như Bánh Kem Dâu Tây nhưng bạn không có nướng bếp. Không phải lo lắng, hôm nay Amthuchanoi sẽ giới thiệu một cách làm dễ dàng để thực hiện một trong những Công thức món tráng miệng tuyệt vời. Hơn nữa, bạn có thể làm và tặng cho bạn bè của bạn nưa cơ,  Amthuchanoi cá là họ sẽ rất thích món bánh kem dâu tây bạn tự làm đấy.

 

banh kem dau tay

Thành phần làm bánh kem dâu tây

  • Làm bánh kem: 1 miếng bánh bông lan khoảng 15cm, dâu tây tươi 300g, 1 muỗng canh sữa tươi, 200ml kem đã đánh bông, bột gelatin 7g hoặc 3 lá gelatin (bạn có thể mua trong siêu thị), 70g đường trắng (phụ thuộc vào hương vị của bạn)
  • Làm thạch: 2g bột gelatin hoặc 1 lá gelatin
  • Trái cây (bạn có thể chọn bất kỳ trái cây bạn yêu thích)

Cách làm bánh:

Bước 1: Làm sạch và cắt cuống của dâu tây, cắt mỏng.
banh kem dau tay 2
Bước 2: Trộn đường với dâu tây và chờ đợi trong 10 phút.
banh kem dau tay 133
Bước 3: Đổ hỗn hợp trong bước 2 vào máy xay, xay với 1 một muỗng canh sữa tươi.
banh kem dau tay 134
Bước 4: Lọc hỗn hợp vừa say để có được sinh tố dâu tây. Múc 3 muỗng canh sinh tố này để làm thạch. Còn lại mang đi nấu cho đến khi nó sôi nhẹ.
banh kem dau tay 135
Bước 5: Trộn một chút nước ấm với bột gelatin, khuấy đều. Đổ vào sinh tố dâu tây được đun chín trong bước 4. Khuấy nhẹ nhàng trong 5-7 phút. Tắt lửa và chờ làm lạnh.
banh kem dau tay 136
Bước 6: Đổ kem vào tô sạch, sử dụng máy trộn để trộn đều trong 5 – 10 phút.
banh kem dau tay 137
Bước 7: Trộn kem đã được đánh ở bước 6 với hỗn hợp dâu trong bước 5.
banh kem dau tay 138
Bước 8: Cắt ngang bánh bông lan thành 2-3 lát
banh kem dau tay 139
Bước 9: Sắp xếp 1 lát bánh bông lan vào phần đáy của khuân. Nhớ là bạn nên phủ một lớp dầu dầu (hoặc bơ) trong khuân hoặc dùng bọc nhựa như trong hình trước khi thực hiện bước này. Nó sẽ giúp bạn có thể lấy chiếc bánh ra một cách dễ dàng hơn.
banh kem dau tay 130
Bước 10: Đổ một lớp kem mỏng trong bước 7 lên bề mặt của bánh bông lan. Tiếp theo, thêm một miếng bánh bông lan và một lớp kem. Tiếp tục cho đến khi họ được bố trí toàn bộ trong khuân. Đặt bánh này vào tủ lạnh trong 5-6 giờ.
banh kem dau tay 131

Làm thạch:

Trộn 3 muỗng canh sinh tố dâu trong bước 4 với 50 – 60ml nước và nấu cho đến khi sôi nhẹ. Tiếp theo, trộn bột gelatin với nước ấm và cho vào nồi, khuấy đều cho đến khi gelatin tan. Tắt lửa và làm lạnh. Bạn nên thực hiện bước này khi bánh kem của bạn đã được đặt trong tủ lạnh gần 5-6 giờ trước.
          banh kem dau tay 132 
Bước 11: Nhẹ nhàng đổ thạch này trên mặt của bánh kem. Sau đó, đặt trong tủ lạnh một lần nữa khoảng 3 – 4 giờ.
banh kem dau tay 13
Cuối cùng, bánh kem dâu tây của bạn đã được hoàn thành. Lấy nó ra khuân, trang trí với một số dâu tây thái lát hay với hoa quả bạn thích. Ẩm thực Hà Nội khuyên bạn nên thưởng thức khi nó vẫn còn lạnh ^^. Hy vọng bạn sẽ chọn nó để làm vào dịp cuối tuần này và không bỏ lỡ công thức làm món tráng miệng của chúng tôi. Chúc bạn thành công với món bánh kem dâu tây

banh kem dau tay 14 

Bánh kem dâu tây


 

Nguồn: http://amthuchanoi.org