Canh bò hầm giàu dinh dưỡng

Có thể bạn sẽ mất khoảng lớn thời gian chuẩn bị và chế biến tuy nhiên bạn sẽ có được một món ăn cực ngon và đầy chất dinh dưỡng.




Bepnhatoi xin hướng dẫn các bước nấu món canh bò hầm cho cả gia đình trong những ngày mát trời!

Nguyên liệu:
- 500 g thịt thăn bò
- 1 khúc xương ống bò
- 1 củ cà rốt, 1 củ khoai tây, 5 quả đậu bắp, 1 củ hành tây, cà chua, rau húng tây hoặc hành lá.
- Gia vị: Muối, dầu ăn, hạt tiêu

Cách làm canh bò hầm:

- Đậu bắp rửa sạch, trần qua nước sôi khoảng 20 giây, cà chua rửa và lột vỏ sạch, sau đó thái nhỏ đậu bắp và cà chua. Hành tây thái mỏng, cà rốt khoai tây thái miếng vừa ăn, thịt bò thái miếng vuông dày.
canh-bo-ham-rau-cu2
- Thịt, xương xào qua với dầu ô liu cùng với một chút gia vị, rồi đổ nước vào đun sôi. Khi nước sôi, chú ý vớt hớt bọt thừa để canh được trong rồi đậy chặt nắp nồi, hầm kĩ trong khoảng 2 tiếng hoặc cho đến khi thịt chín nhừ.
canh-bo-ham-rau-cu3
- Sau đó, lấy một chảo khác, phi thơm hành tây cùng dầu ô liu rồi cho cà chua,cà rốt, khoai tây vào đảo cùng đến khi cà rốt và khoai tây mềm.
canh-bo-ham-rau-cu5
- Cho các nguyên liệu trên vào nồi nước dùng, thêm muối, rau húng tây, đun nhỏ lửa thêm khoảng 40 phút. Tắt lửa, cho đậu bắp vào nồi, thêm hạt tiêu, kiểm tra các gia vị cho vừa vặn.
canh-bo-ham-rau-cu6

Để làm món canh bò hầm không khó nhưng bạn sẽ phải đầu tư khá nhiều thời gian.

Nhưng thịt bò hầm mềm cùng các loại rau củ giàu tinh bột và chất bổ, nếu nhà bạn có người già và trẻ nhỏ, còn gì thích hợp hơn là chuẩn bị những món hầm bổ dưỡng như thế này?