Sữa ngô

Sữa ngô (sữa bắp) là một thức uống rất ngon và khá bổ dưỡng, không chỉ hương vị thơm ngon, béo ngậy mà cách làm sữa ngô cũng khá đơn giản với các nguyên liệu có thể dễ dàng mua ngoài chợ.

Nguyên liệu cho món sữa ngô
  • Khoảng 2 bắp ngô ngọt
  • 500ml nước lọc (tùy ý thích uống đặc hay loãng để điều chỉnh lượng nước)
  • 200ml sữa tươi
  • Đường hoặc sữa đặc

Cách làm sữa ngô

1. Ngô ngọt đem rửa sạch, phần áo lụa non và râu ngô đem lấy riêng và buộc gọn vào với nhau. Đem bắp ngô và phần râu + áo ngô cho vào luộc với 500ml nước.
(Nhiều người ngại vấn đề vệ sinh thì có thể bỏ râu và áo lụa của ngô đi nhé, nhưng dùng luộc lấy nước sẽ thơm và ngọt hơn)
2. Sau khi luộc xong, bỏ áo lụa và râu ngô. Vớt ngô ra để nguội rồi dùng dao gọt lấy hạt, bỏ lõi.
3. Cho hạt ngô vào nước luộc ngô rồi cho vào máy xay, nên xay ít một để sữa ngô mịn hơn.
4. Sau khi xay xong đem lọc lấy nước và bỏ bã, có thể lọc lại 2 lần cho kỹ và sữa ngô sẽ mịn hơn.
5. Đun sôi sữa ngô vừa lọc khoảng 5 phút rồi vặn nhỏ lửa, cho thêm sữa tươi, đường hoặc sữa đặc vào cùng (mình thì thích cho sữa đặc vì như vậy sẽ thơm hơn), đun cho đến khi thấy sữa bắt đầu lăn tăn, sôi nhẹ là tắt bếp ngay.  
cách làm sữa ngô
Các bạn có thể sử dụng sữa tươi không đường hay có đường tùy thích nhé, lưu ý là khi đun không nên để sữa tươi sôi mạnh và sôi lâu, như vậy sẽ không giữ được các chất trong sữa tươi. Phải nhớ điều chỉnh lượng đường hoặc sữa đặc cho phù hợp để không quá ngọt hoặc quá nhat. Nếu dự định thích uống đá thì các bạn cho ngọt hơn 1 chút, còn nếu uống nóng hay uống không thì nên cho vừa khẩu vị của mình.
Nếu chỉ thích sữa ngô không thì các bạn cũng có thể không cần cho thêm sữa tươi hoặc sữa đặc vào nhé, sẽ giữ nguyên hương vị của sữa ngô.
cách làm sữa bắp ngon
Các bạn sau khi hoàn thành có thể cho vào hũ thủy tinh đậy nắp để bảo quản trong tủ lạnh nha. Nói chung món này mình cực thích, ngon tuyệt luôn ^^

Chúc các bạn học nấu ăn thành công với cách làm sữa bắp (ngô) này nhé :D