Bò chiên kiểu Thái thơm ngon, béo ngậy



Món bò chiên kiểu Thái có vỏ ngoài giòn tan bao quanh phần thịt mềm ngọt ở trong, còn có vì beo béo và thơm nhẹ mùi cốt dừa. Món ăn lạ miệng này chắc chắn sẽ chinh phục mọi thành viên trong gia đình bạn đó! Còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện món bò chiên kiểu thái vừa lạ vừa hấp dẫn này nhỉ.

Nguyên liệu cần cho món bò chiên kiểu Thái này như sau:
- 300g thịt bò thăn
- Nước cốt dừa
- Dừa nạo
- 1 ít vừng
- 2 lòng đỏ trứng gà
- 2 củ sả, 3 tép tỏi, 3 củ hành khô, 1 mẩu gừng nhỏ
- Tiêu, bột canh, mỳ chính
- Bột chiên giòn, bột cà mì
Cách làm món thịt bò chiên kiểu Thái
Bước 1: Các bạn sẽ thái thịt bò thành miếng vuông dày khoảng 3cm, sau đó dần mềm miếng thịt còn khoảng 2cm (không nên dần quá mỏng vì như vậy khi rán sẽ làm thịt bị khô và mất vị ngọt).

Tiếp theo các bạn sẽ đập dập và thái hơi to hành, tỏi, gừng, sả để khi rán có thể lọc ra được để không bị cháy khi rán. Nếu tỉ mỉ hơn bạn có thể chỉ vắt lấy nước rồi trộn vào thịt.

Sau đó cho thịt vào ướp cùng với sả, hành, gừng, tỏi, một chút tiêu, bột canh, mỳ chính, khoảng 2 thìa cafe nước cốt dừa, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút làm như vậy thì khi chiên thịt sẽ không bị chảy nước.

Bước 2: Tiếp đến các bạn lấy 2 lòng đỏ trứng gà cho vào trộn cùng bột chiên giòn, cho thêm một ít nước để đạt độ loãng sệt vừa phải. Sau đó cho thêm 3/4 lượng dừa nạo đã chuẩn bị và vừng đã rang chín vào trộn đều.

Bước 3: Các bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ước chừng sao cho ngập miếng thịt. Trong khi chờ dầu sôi các bạn nhúng thịt vào hỗn hợp bột chiên giòn.

Sau đó các bạn cho miếng thịt đã tẩm bột chiên giòn sang đĩa bột cà mỳ, chú ý khi lấy thịt các bạn lấy sao lấy được cả dừa nạo trong hỗn hợp bột chiên giòn dính luôn vào thịt. Làm được miếng nào các bạn sẽ cho miếng thịt đó vào chiên luôn để thịt được giòn.

Bước 4: Chiên thịt với nhỏ lửa khi miếng thịt chuyển sang màu vàng tươi thì gắp ra đĩa. Chiên lần 1 xong khi nào dọn mâm thì sẽ chiên lại lần 2 cho nóng.

Các bạn sẽ bày bò chiên kiểu Thái ra đĩa cùng với 1/4 lượng vừng và dừa nạo còn lại.


Chúc các bạn thành công với món bò chiên kiểu Thái hấp dẫn này nhé!