Món ăn bài thuốc: Canh ngải cứu cá diếc chữa đau đầu

Những cơn đau đầu dai dẳng khiến bạn không thể tập trung vào công việc và học hành. Mẹo hay dưới đây có thể giúp bạn có 1 cách chữa đau đầu rất dễ dàng và cực kỳ hiệu quả.


Nguyên liệu:
- Chọn mua cá diếc: Đây là loại cá trắng nước ngọt, thân dẹt hai bên, dài 15 – 30cm; đầu và đuôi thuôn, miệng hướng lên trên, mắt có viền màu đỏ, lưng nhô cao. Vây lưng dài nhỏ dần về phía đuôi. Vây đuôi xòe hai thùy nhọn xiên bằng nhau. Toàn thân có màu bạc, bụng màu nhạt hơn ở phía lưng. Chọn 3 – 4 con (to bằng cỡ 3 ngón tay).
- Lá ngải cứu 1 bó ( hoặc nhiều ít tùy thuộc sở thích).
- Gia vị
Cách thực hiện:
Cá diếc mua về đánh sạch vảy, rửa sạch sau đó mổ loại bỏ phủ tạng, nếu cá diếc trứng nên làm một cách nhẹ nhàng, tránh làm trứng bị dập nát, sau đó không rửa lại vì sẽ làm cho cá bị tanh.
Đun nước sôi rồi cho cá vào chờ vài phút để cá chín, bắc ra để nguội ( lưu ý không nên đun chín kỹ cá sẽ nát không gỡ được). Khi cá nguội cho ra rổ để ráo nước rồi gỡ thịt cá như gỡ cá rô, phần xương và đầu cá cho vào giã nát, lấy nước luộc cá lọc kỹ xương dùng làm nước để nấu canh.
Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng già rồi cho phần thịt cá vào rán sơ qua cho miếng cá săn lại là được. Đập dập hành củ thái nhỏ, phi thơm rồi cho thịt cá chiên vào xào nêm gia vị như nước mắm, bột ngọt để nhân cá thấm đều gia vị sẽ làm món canh thêm phần đậm đà.
Phần rau ngải cứu mua về nhặt bỏ cọng và lá già, sau đó rửa lại thật sạch. Khi nước dùng sôi, bỏ rau ngải cứu và phần nhân cá đã xào vào đun sôi khoảng trên 10 phút rồi bắc ra ăn nóng, không nên đun lâu khiến rau ngải sẽ bị nhừ (ăn bị nồng và mất ngon).
Cá diếc bình thường luộc lên sẽ rất tanh, còn rau ngải thì rất đắng nhưng khi kết hợp hai vị này lại chúng ta sẽ có được món canh rất ngon và ngọt mà không còn thấy mùi tanh của cá, cũng chẳng thấy vị đắng của rau ngải như khi ta nấu với các món khác mà lại có tác dụng chữa đau đầu hiệu quả.
Trong không khí đầm ấm của bữa cơm sum họp sau một ngày làm việc căng thẳng, được thưởng thức món canh rau ngải cá diếc sẽ làm tiêu tan bớt mệt nhọc và tâm hồn thư thái hơn. Chúc các bạn ngon miệng nhé!