Óc heo thơm ngon mà bổ rẻ

Hãy mua óc heo về tẩm bổ cho cả nhà trong những ngày gió mùa mát mẻ này nhé!
Óc heo thơm ngon mà bổ rẻ
Dự báo thời tiết hôm nay trời sẽ chuyển sang mát mẻ. Nhân dịp này mình sẽ kiếm một món gì đó lạ lạ để tẩm bổ cho cả nhà. Mình đã nghĩ đến rất nhiều món đồ ăn rất bổ dưỡng, nhưng vì đang là giữa tuần, thời gian hạn hẹp nên mình quyết định chọn mua óc heo để làm thức ăn cho bữa trưa nay.

Óc heo vừa ngon, bổ, rẻ lại vừa chế biến rất nhanh nữa. Mình mua hai bộ óc heo với giá 10.000 đ/bộ. Thêm hai quả trứng gà, hành lá, rau thơm và cả ớt nữa. Trưa nay mình định làm món óc heo rán trứng, đảm bảo sẽ rất lạ miệng cho mà xem.

Óc heo mua về mình đem ngâm vào nước có pha một chút rượu gừng để khử mùi hôi, sau đó lột bỏ hết màng máu rồi để ráo nước. Mình đánh đều óc heo cùng với trứng gà, hành và gia vị, sau đó đổ vào chảo rán vàng đều cả hai mặt. Các mẹ cũng có thể cho nguyên bộ óc heo vào rán hơi vàng, sau đó mới đổ trứng đã đánh tan vào rán cùng.

Món óc heo rán trứng này nên ăn nóng, lúc ăn rắc thêm một chút hạt tiêu và rau thơm, mùi vị sẽ rất tuyệt. Đặc biệt nếu trong nhà có người đang bị suy nhược thần kinh, có các triệu chứng như: người mệt mỏi, yếu sức, sợ lạnh, tay chân lạnh, hay vã mồ hôi lạnh, ăn ngủ kém, đau lưng mỏi gối… thì đây vừa là món ăn, vừa là một bài thuốc cực kỳ công dụng.
Mình chọn mua thêm một ít thịt và rau ngót về để nấu canh rau ngót thịt băm cho bữa trưa. Rau ngót hôm nay mình mua có giá 4.000 đ/mớ. Các loại rau khác có giá như sau: rau muống 6.000 đ/mớ, rau mồng tơi, rau dền là 4.000 đ/mớ. Rau cải chíp là 14.000 đ/kg, cải ngọt là 12.000 đ/kg, cải canh là 4.000 đ/mớ. Mướp đắng có giá 15.000 đ/kg, mướp ta là 20.000 đ/kg, mướp Nhật là 25.000 đ/kg. Cà chua bán với giá 17.000 đ/kg, cà tím quả tròn là 16.000 đ/kg, quả dài là 14.000 đ/kg.

Thịt thì mình chọn loại thịt nạc thăn để về nhà tự băm. Thịt nạc thăn hôm nay có giá 10.000 đ/lạng. Các loại thịt khác có giá như sau: thịt ba chỉ 95.000 đ/kg, thịt chân giò là 100.000 đ/kg. Sườn non có giá 110.000 đ/kg, xương ống và xương cục là 65.000 đ/kg, lưỡi lượn là 130.000 đ/lạng. Tim lợn có giá 20.000 đ/lạng, cật lợn là 18.000 đ/lạng và gan lợn là 5.000 đ/lạng.

Mình chọn mua thêm một ít tôm cho bữa tối. Tôm ở chợ có giá khoảng từ 120.000 – 150.000 đ/kg. Mình mua 2 lạng tôm đồng loại không to lắm, có giá là 13.000 đ/lạng. Các loại thủy hải sản khác giá không tăng so với hôm qua. Cá trắm loại to đã cắt khúc có giá 75.000 đ/kg, cá chép cả con là 65.000 đ/kg. Cá rô phi là 40.000 đ/kg. Các loại trai, ốc, hến dao động từ 15.000 – 20.000 đ/kg.

Mình mua thêm hai quả bưởi với giá 12.000 đ/quả và kết thúc buổi đi chợ ngày thứ năm.

Theo Eva