Cách làm cá xốt me ngon tuyệt

Món cá xốt  me có vị chua chua của me cùng một chút vị ngọt của đường tạo ra sự cân bằng trong hương vị. Cách làm món cá xốt me này rất đơn giản, chỉ mất một chút thời gian bạn đã có ngay một món ăn ngon tuyệt. 

Sau đây cùng blog dạy nấu ăn sẽ hưỡng dẫn các bạn cách làm món cá xốt me chua ngọt tuyệt ngon. Hãy cùng bắt tay vào thực hiện nào!
Đầu tiên để làm món cá này chúng ta cần các nguyên liệu sau:
- 500g cá khúc
- 3 tép tỏi
- Me khô, xì dầu, dầu ăn, đường, ớt, thì là.
Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu chúng ta cùng bắt tay vào làm món cá này thôi!
Bước 1: Đầu tiên chúng ta cần đánh sạch vẩy cá và bỏ lớp màng đen trong bụng ( để giảm độ tanh của cá), bóp thêm một chút muối rồi rửa sạch để ráo nước.

Bước 2: Tiếp đó chúng ta bóc tỏi và  thái lát mỏng. 
Thì là rửa sạch rồi thái  khúc dài  khoảng chừng 2cm.


Bước 3: Chúng ta sẽ tiến hành pha nước xốt me gồm: 1 thìa café me dầm vào ½ bát con nước nóng, thêm một chút xì dầu cho vừa ăn, ½ thìa canh đường và một chút ớt thái nhỏ khuấy đều.

Bước 4: Cho cá vào rán sơ qua rồi bỏ qua đĩa.

Bước 5: Chúng ta tiếp tục cho dầu ăn vào chảo, sau đó cho tỏi vào phi thơm . Tiếp theo chúng ta đổ xốt me vào và  đun sôi.


Bước 6: Vặn nhỏ lửa và cho cá vào đun đến khi thấy nước xốt sánh lại, cá lúc này cũng đã ngấm đều gia vị. Chúng ta sẽ cho thêm thì là vào rồi tắt bếp.


Cho cá xốt me ra đĩa và cho thêm vài cọng thì là, ớt tươi bên trên để làm cho món ăn của chúng ta trở nên sinh động và đẹp mắt hơn. 

Vậy là chỉ qua mấy bước đơn giản chúng ta đã có một món cá xốt me chua chua ngọt ngọt tuyệt ngon để đãi gia đình rồi.
Món cá xốt me có vị chua và thơm rất đặc biệt của me, thịt cá ngọt đậm đà chắc chắn món ăn này sẽ khiến cả nhà bạn thích thú với món ăn này. Hơn nữa phần nước xốt chua ngọt bám quanh làm cho khúc cá của bạn có màu sắc hấp dẫn. Phần nước xốt này nếu để dùng với cơm cũng rất ngon. Chúc các bạn  thành công với món cá xốt me này nhé!


 Cùng xem thêm cách nấu món cá khác 

Cá kèo kho tộ siêu ngon