Cách nấu chè đậu đỏ thanh mát

Món chè đậu đỏ không chỉ là một món ăn giải khát tuyệt vời cho ngày hè nóng bức mà chè đậu đỏ còn thưởng được các bậc phụ huynh lựa chọn là món đồ ăn bổ góp phần cổ vũ cũng như là quan niệm màu đỏ sẽ đem lại  may mắn cho các sĩ tử.  Sau đây blog nấu ăn sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu món chè đậu đỏ thanh mát thơm ngon .

Để nấu món chè đậu đỏ này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau
- Đậu đỏ: 300g
- Bột báng: 100g
- Sữa
- Đường phèn
- Mật ong
Bước 1: Bạn hãy rửa sạch đậu đỏ, rồi cho vào nồi áp suất, đổ nước vào ngập quá phần đậu đỏ chừng 2cm.

Bước 2: Đun với lửa lớn đến khi thấy bốc khói thì vặn nhỏ lửa đun tiếp trong khoảng 12 phút nữa. Bạn tắt bếp đợi hết phần khí nóng bốc lên thì bạn mở nắp ra, cho đường phèn vào, sau đó bật lửa lớn đun cho đến khi đường tan hết rồi tắt bếp, khuấy đều.

Bước 3: Bạn chuẩn bị một nồi nước sôi rồi cho bột báng vào, đun với lửa vừa và nhỏ trong khoảng 10 phút, rồi tắt bếp, đậy nắp thêm 15 phút nữa. Sau đó bạn vớt ra và cho ngay vào nước lạnh.
Tiếp đó, bạn cần đun thêm một nồi nước sôi khác, rồi cho phần bột báng vừa ngâm nước lạnh vào. Đun với lửa vừa và nhỏ trong 5 phút, sau đó tắt bếp đậy nắp thêm 15 phút là được.

Bước 4: Cho đậu đỏ, bột báng, mật ong và cả sữa vào một chiếc cốc cao. Sau đó cho cốc chè vào tủ lạnh giữ lạnh khi ăn thì lấy ra, hoặc nếu ăn ngay có thể cho tí đá vào dùng cho mát.

Lưu ý: Với cách nấu chè đậu đỏ này, bạn không được cho nước nhiều quá, thời gian hầm cũng không nên quá lâu, vì như vậy hạt đậu sẽ nở nát cả ra đấy!