Canh cua nấu rau mát lành ngày hè


Canh cua nấu rau là dân dã quen thuộc với mỗi người dân đất Việt. Món canh này vừa mát bổ và dễ ăn vào bất kỳ mùa nào trong năm, đặc biệt vào những ngày hè nóng bức được thưởng thức một bát canh cua nấu rau thì còn gì tuyệt vời hơn. Vậy làm sao để có một nồi canh cua nấu rau thơm ngon đậm đà? Hãy cùng với Blogdạy nấu ăn học cách nấu món canh dân dã này nhé!

Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:
- 300g cua đồng
- Rau mồng tơi, rau đay, rau dền (bạn có thể thêm mướp hương nếu muốn)
- Gia vị.
Bước 1: Đầu tiên để món canh này ngon chúng ta cần chọn những con cua cái thật khỏe, chạy nhanh, có mai màu xám đục và cứng vì những con cua như vậy sẽ có thịt chắc, thơm và nhiều gạch. (Cua cái là những con cua có yếm to, cua đực yếm sẽ nhỏ hơn nhiều).

Tiếp theo sau khi mua xong chúng ta nên tự mang về làm lấy. Khi giã các bạn nhớ cho vài hạt muối vào cho dẻo, sau đó đổ nước vào, dùng tay bóp cho thịt cua ra hết. Chúng ta sẽ gạn phần nước bên trên chứ không dùng rây lọc.
Mẹo nhỏ: Nếu như bạn sợ cua bị cắp thì sau khi rửa sạch cua bạn cho vài cục đá vào chậu nước, chờ khi đá tan ra nước lạnh cua sẽ nằm im khi đó việc làm cua sẽ dễ dàng hơn.
Bước 2: Chúng ta rửa sạch các loại. 

Sau đó thái nhỏ để khi nấu rau sẽ ngấm gia vị và nồi canh của chúng ta trông sẽ ngon mắt hơn.



Bước 3: Chúng ta cho nước cua đã gạn ở trên cho vào nồi và bắc lên bếp. Khi bắt đầu bật bếp thì chúng ta sẽ dùng đũa khuấy đều đến khi nước hơi ấm thì đậy hé vung và đun nhỏ lửa đến khi sôi bùng và thịt cua bắt đầu đóng thành bánh.


Bước 4: Khi thịt cua bắt đầu đóng thành bánh, chúng ta sẽ từ từ gạt thịt cua sang 1 bên rồi cho rau vào và dìm xuống nước. Nêm gia vị vừa ăn. Chú ý khi chúng ta cho rau vào thì không nên đảo nhé, vì như vậy sẽ làm cho thịt cua dễ bị vỡ và không thành tảng được. Còn nếu cẩn thận hơn thì có thể dùng muôi thủng hớt hết phần gạch ra bát, sau khi rau chín hết đổ lại gạch vào nồi thì tắt bếp.




Bước 5: Đối với phần gạch cua sau chúng ta khi khêu ra xong sẽ thêm một chút nước vào bát gạch rồi đổ qua rây để cho hết mùi hôi.
                                         
Bước 6: Khi nấu canh cua với rau thì bạn có thể chỉ cần đơn giản đánh tan gạch rồi cho vào nồi sau khi đã cho rau vào, chờ đến khi nước sôi bùng lại là có thể tắt bếp. Tuy nhiên để có một bát canh hấp dẫn có màu vàng đẹp mắt thì các bạn hãy chịu khó cho chút dầu vào chảo, cho hành khô vào phi thơm rồi cho gạch cua vào chưng lên cho dậy mùi và có màu vàng óng hấp dẫn.


Bước 7: Khi rau đã gần chín thì chúng ta đổ gạch vào nồi, đun sôi lại vậy là bạn đã có một món canh cua nấu rau tuyệt vời cho bữa ăn gia đình rồi.
                                            
Khi ăn thì múc canh ra bát, món canh này có thể dùng nóng hay nguội đều ngon!


Mong rằng với những hướng dẫn trên của blog dạy nấu ăn các bạn sẽ thành công với món canh cua nấu rau!