Cách làm bánh dẻo siêu nhanh mà vẫn ngon

Thường để làm bánh dẻo thì chúng ta sẽ phải nấu nước đường rất mất thời giản phải không?
Sau đây sẽ là cách làm bánh dẻo nhanh chóng bạn sẽ không còn phải mất thời gian nấu nước đường như trước nữa mà vẫn đảm bảo được bánh dẻo ngon không thua kém gì bánh dẻo truyền thống! Nào giờ học cách làm bánh dẻo siêu nhanh nào!

Các nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:
- 75g bột bánh dẻo, 50g đường bột
- 25g bơ nhạt
- 90ml nước (có thể thay thế bằng nước café, nước cốt lá dứa.. tùy theo ý thích của bạn)
- 50g đậu xanh
- 25g đường
- 50 g dầu ăn
Bước 1: Trước hết các bạn cho đậu xanh vào ngâm trong nước khoảng 1 - 3 tiếng rồi đem đi hấp cho chín. Sau đó, trộn đậu xanh cùng 25g đường rồi đem xay nhỏ.

Bước 2: Tiếp theo các bạn cho hỗn hợp đậu đã xay vào chảo chống dính, xào đến khi hơi tróc chảo thì cho tiếp 25g dầu ăn còn lại trộn cùng 25gr bột bánh dẻo vào chung luôn. Đến khi thấy đậu tróc chảo hoàn toàn và không còn dính tay nữa thì các bạn thì bắc xuống đợi cho đậu nguội rồi vo thành từng viên nhỏ.

Bước 3: Giờ chúng ta sẽ bắt tay vào làm vỏ bánh. Đầu tiên các bạn sẽ trộn bột khô gồm 75g bột bánh dẻo + đường bột trước. Sau đó mới cho thêm bơ nhạt vào và cuối cùng là nước. Các bạn nhào trộn đến khi bột thành một khối là cho vào tủ lạnh ủ 15 phút. Các bạn chú ý là nhào trộn càng ít càng tốt nhé!


Bước 4: Giờ thì các bạn sẽ chia bột thành các khối bằng nhau, sao cho khối lượng vỏ bánh gấp đôi nhân. Sau đó các bạn cán dẹp vỏ bánh rồi bọc lấy nhân và cho vào khuôn ép có thoa một ít bột bánh dẻo, vậy là chúng ta đã hoàn thành món bánh dẻo rồi. 
Rất nhanh và đơn giản phải không. Thêm nữa với cách làm này thì các bạn có thể tự điều chỉnh độ ngọt đấy!

Trung thu sắp tới rồi trổ tài  khéo tay cho cả nhà xem thui.