Cách nấu chè đậu đen chóng nhừ và thơm ngon




Vào những ngày hè nắng nóng còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một cốc chè đỗ đen mềm, bùi bùi, ngọt thoang thoảng, vị béo ngậy của nước cốt dừa cùng với ít thạch đen. Dường như chỉ cần có vậy cái nóng mùa hè đã phần nào được xua tan. Và sau đây là cách nấu chè đậu đen chóng nhừ và thơm ngon.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- 450g đỗ đen
- 150g đường cát trắng
- 1 thìa nhỏ muối
- 100gr bột năng
- 1 ống va ni hay 1 thìa nhỏ vani nước
- 150g thạch đen
- Dừa bào sợi.
Cách nấu chè đậu đen ngon
Bước 1: Trước tiên các bạn cần đãi đậu khoảng hai lần, sau đó ngâm đậu, rồi  vớt bỏ những hạt nổi lên trên.

Bước 2: Tiếp đến các bạn cho đậu đen vào nồi, để lửa to, rang đậu trong khoảng 10 phút cho đến khi thấy bề mặt ngoài của đậu hơi nhăn lại, lúc này bạn mới cho nước. Đây cũng chính là cách để cho đậu đen nhanh nhừ mà không bị nát.
Bước 3: Các bạn có thể dung nồi áp suất để ninh đậu để tiết kiệm thời gian. Nếu không có nồi áp suất các bạn có thể đun với lửa vừa. Đun đến khi hạt đậu chín mềm thì chắt nước ra để riêng rồi trút đường vào đậu.

Các bạn ướp đậu với đường khoảng chừng nửa giờ rồi cho lên bếp đun với lửa nhỏ, thỉnh thoảng dùng đũa khuấy nhẹ để đậu ngấm kỹ đường và không cháy. Đun khoảng 15 phút nữa, sau đó mới trút nước đậu vào cho thêm vani vào. Có thể thêm nước và đường tùy thích.


Bước 4: Bột năng đổ ra thố. Rồi cho từ từ nước sôi nóng vào thố bột năng. Chú ý hỗn hợp bột sẽ rất nóng.
Các bạn dùng tay nhồi từ từ cho đến khi bột dẻo, mềm, khi sờ không bị dính tay là được. Tùy theo mỗi loại bột mà độ hút nước khác nhau do vậy bạn cần tùy theo đó mà điều chỉnh lượng nước cho phù hợp.


Bước 5: Sau khi nhồi bột xong các bạn ngắt bột ra rồi vê tròn thành những viên nhỏ.
 Cho một nồi nước lên bếp đun sôi sau đó thả từng viên bột năng vào, đun sôi đến khi bột năng nổi lên bề mặt là chín, các bạn vớt ngay ra chậu (bát )nước lạnh để chống dính.

Bước 6: Nếu thạch đen là bạn mua về thì cần rửa sạch rồi thái thành từng quân cờ vừa ăn. Bạn cũng có thể mua gói bột thạch đen (sương sáo) về tự làm theo hướng dẫn


Bước 7: Khi ăn bạn sẽ múc chè đỗ đen cho vào cốc, cho thêm thạch đen, bột lọc và bên trên rắc dừa sợi hoặc cho thêm nước cốt dừa tùy ý và đừng quên cho thêm một ít đá vào cốc chè đậu đen của bạn nhé