Khoai tây nhân phô mai giòn rụm thơm phức




Món khoai tây nhân phô mai chiên giòn với lớp vỏ màu vàng nâu đẹp mắt và phần khoai tây hoài quyện cùng phần phô mai thơm phức bên trong chắc chắn sẽ làm cả nhà bạn thích đặc biệt là các bé nhà bạn.

Nguyên liệu cho món khoai tây nhân phô mai chiên gion gồm:
- 500g thịt ba chỉ
- 500g khoai tây
- 200g hành tím
- 2 quả trứng
- 200g bột mì
- 200g vụn bánh mì
- Gia vị: muối, tiêu
- 200g phô mai.  cắt thành những miếng vuông nhỏ cỡ 2cm.
Cách làm khoai tây nhân phô mai chiên giòn:
Bước 1: Các bạn gọt vỏ khoai tây rồi ngâm vào âu nước lạnh có pha một ít muối khoảng 15 phút. Sau đó vớt khoai ra rồi đem hấp chín.
- Khoai tây khi đã chín thì các bạn đem nghiền mịn.
Bước 2: Thịt ba chỉ các bạn sẽ rửa sạch băm nhỏ ra. Hành tím bóc vỏ băm nhỏ.
Bước 3: Cho chảo lên bếp với ít dầu ăn, dầu nóng thì cho thịt vào xào. Khi thấy thịt chuyển màu thì các bạn cho tiếp hành tím vào.
-       Cho thêm ít muối, tiêu và nước tương.
Bước 4: Cho khoai tây và thịt vào trộn đều với nhau. Cho hỗn hợp vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi chiên.
Bước 5: Phô mai cắt thành từng miếng nhỏ. Dùng thìa múc một muỗng thịt, vo tròn rồi ấn dẹt. Sau đó cho phô mai vào giữa lòng hỗn hợp thịt . Bạn có thể cho nhiều hoặc ít hơn nếu bạn thích ăn nhiều hay ít phô mai.
Bước 6: - Dùng hai tay vo tròn lại, rồi lăn đều qua bột mì, trứng và cuối cùng là vụn bánh mì.
Bước 7:  Đặt một nồi nhỏ, cho dầu ăn vào, khi dầu nóng thì các bạn sẽ thả từng viên khoai tây đã bọc phô mai vào chiên với lửa vừa và nhỏ đến khi các bạn thấy thịt viên vàng đều thì vớt ra, đặt lên đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.
Món khoai tây nhân phô mai  chiên giòn có thể ăn kèm với ít tương ớt, tương cà hoặc nếu thích vị béo ngậy bạn dùng kèm xốt mayonnaise. Chắc chắn đây sẽ là một món ăn tuyệt vời dành cho gia đình bạn. 

Chúc bạn thành công