Bánh bông lan mật ong xốp mềm hấp dẫn




Bánh bông lan là một trong những món bánh được rất nhiều người ưa thích. Và bánh bông lan mật ong là một trong số đó. Hãy cũng học cách làm bánh bông lan mật ong nhé.

Đầu tiên chúng ta cần phải chuẩn bị các nguyên liệu sau:
- 6 quả trứng gà đã tách riêng lòng đỏ và lòng trắng
- 230g bột làm bánh mì
- 200g đường
- 50g dầu ăn
- 62g mật ong
-100ml sữa tươi
- Khuôn bánh vuông 18 X 18 cm
- Giấy nến
Bước 1: Các bạn sẽ cho sữa, mật ong, dầu ăn vào một nồi nhỏ rồi cho lên bếp khuấy đến khi mật ong tan chảy rồi tắt bếp nhấc xuống để nguội. Chú ý: Không để hỗn hợp sôi.
Bước 2: Các bạn dùng máy đánh trứng ( hoặc dụng cụ đánh trứng ) đánh cho bông lòng trắng trứng với một nửa lượng đường đến khi bông mềm.
Bước 3: Cho sữa tươi vào âu lòng đỏ trứng quậy đều rồi tiếp tục rây bột mì vào, trộn nhẹ nhàng khi hỗn hợp đều và nhuyễn mịn là được.
Bước 4: Các bạn lấy 1/4 chỗ lòng trắng trứng đã đánh bông cho vào hỗn hợp bột lòng đỏ trứng quậy đều. Sau đó chia hỗn hợp lòng trắng trứng còn lại làm 3 phần rồ cho lần lượt vào hỗn hợp trên. Trộn gập từ dưới lên nhẹ nhàng để tránh xẹp lòng trắng trứng.
Bước 5: Các bạn chống dính khuôn rồi lót giấy nến xung quanh khuôn. Sau đó đổ hỗn hợp vào khuôn.
Bước 6: Bât  lò nướng để ở180 độ C trước 10 phút. Cho bánh vào nướng khoảng 10 phút thì các bạn hạ nhiệt độ lò xuống 140 độ C rồi nướng tiếp trong 50 phút nữa.
Bước 7: Khi thấy mặt bánh chuyển sang màu vàng, các bạn sẽ dùng tăm xăm vào bánh nếu không thấy dính tăm là bánh đã chín. Sau đó lấy bánh ra để nguội rồi dùng giấy bảo quản thức ăn bọc kín bánh lại để khoảng nửa ngày để tạo độ ẩm cho bánh. Vậy là chúng ta đã có một món bánh bông lan mật ong xốp mềm rồi. 
Chúc các bạn thành công với món bánh bông lan này.