Cách làm caramen đơn giản

Caramen là món ăn ngon và bổ dưỡng là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Và sau đây blog dạy nấu ăn sẽ hướng dẫn cách làm caramen đơn giản.

Nguyên liệu để làm caramen cần có:
- 3 quả trứng gà
- 200ml sữa tươi không đường
- 2 thìa súp đường kính
- 3 thìa súp sữa đặc (có thể thêm bớt tùy khẩu vị)
- Nồi hấp cách thủ
Cách làm caramen đơn giản:
Bước 1: Đầu tiên các bạn cần tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà ra và ta chỉ lấy lòng đỏ. Sau đó cho 3 thìa sữa đặc và 200ml sữa tươi vào khuấy đều sữa với trứng. Các bạn nhớ là đánh trứng bằng tay chứ không dùng máy đánh trứng, khi đánh thì phải đánh nhẹ tay để trừng không thành bọt, có như vậy khi hấp lên caramen mới min không bị rỗ, nhìn không ngon mắt. Gọi này là hỗ hợp trứng.
Bước 2: Thắng đường:  Cho 50gr đường vào nồi và đổ nước xâm xấp đường, cho lên bếp đun với lửa nhỏ. Chú ý khi đường bắt đầu nóng và hơi đổi màu, các bạn sẽ không ngoáy đường nữa mà chỉ lắc nhẹ để đường và nước hòa vào nhau. Đến khi đường chuyển sang màu đậm hơn màu của mật ong một chút, có mùi thơm và hơi sền sệt là được.
Bước 3: Các bạn sẽ nhanh tay đổ đường tráng đều đáy cốc caramen. Đợi 1 lúc cho đường hơi khô lại thì các bạn đổ hỗn hợp trừng vào. Lưu ý: Phải đợi cho đường thắng hơi khô rồi mới đổ hỗ hợp trứng vào vì nếu không khi đổ hỗn hợp trứng sữa vào sẽ bị hòa lẫn với đường thắng.
Bước 4: Cho các cốc caramen chúng ta vừa làm ở trên vào nồi hấp cách thủy. Các bạn nhớ gạt bỏ nước đọng trên nắp nồi hấp tránh cho nước nhỏ xuống mặt caramen nhé. Các bạn chỉ cần hấp khoảng  20 phút là được.
Caramen chín các bạn cho ra ngoài để nguội rồi để tủ lạnh cho mát khi ăn thì lấy ra.