Cách làm nộm bí đao bí đỏ thanh mát

Món nộm bí đao là một món ăn thanh mát, rất thích hợp cho những người ăn chay, thanh tinh hay kết hợp với các món ăn nhiều dầu mỡ trong bữa ăn gia đình.

Cách làm nộm bí đao

Nguyên liệu
  •  5gr bí xanh
  •  3gr bí đỏ
  • 1gr lạc rang
  • Rau thơm các loại: Húng chó, hung quế, ngò thơm
  • Gia vị: bột canh, đường, giấm, chanh, ớt

Cách làm nộm bí đao

Các bạn nạo vỏ bí xanh và bí đỏ sau đó bào sợi mỏng (bây giờ có nạo đa năng vừa có chức năng nạo vỏ và nạo sợi nhé) sau đó các bạn trộn đều 2 loại bí với nhau. Các bạn nhớ là chúng ta có thể dùng tay trộn đều bí chứ không bóp khiến bí nát nhé.


Sau đó các bạn nêm nếm gia vị phù hợp với khẩu vị: bột canh, đường, chút ớt, giấm và một chút chanh. Có thể có bạn sẽ thắc mắc tại sao mình không dùng nguyên chanh mà lại dùng cả giấm và chanh. Thực tế, để tạo vị chua cho món nộm nếu mình dùng nguyên chanh thì thường sẽ bị chua gắt nên pha cả chanh và giấm để món nộm có vị thơm của chanh và độ chua thanh không gắt. 

Sau đó các bạn dùng đũa hoặc đi bao tay trộn đều trong vòng 15p để bí ngấm gia vị. Với món nộm bí đao, bí đỏ để giữ nguyên vị thanh đạm, bí không bị nát mà vẫn giòn thơm thì chúng ta chỉ trộn đều chứ không dùng tay bóp sẽ khiến bí bị nát. 

Sau tầm 15-20p, bạn nếm thử bí xem đã vừa miệng chưa nếu chưa vừa gia vị thì mình nêm nếm thêm. Bí sau khi ngấm gia vị sẽ ra nước, mình chỉ cần nghiêng khay để nước bí tự chảy ra, các bạn nhớ là chúng ta không dùng tay để bóp và vắt nước bí nhé.

Vậy là chúng ta sắp hoàn thành món nộm chay bí đao bí đỏ đẹp mắt và thanh mát rồi, giờ chỉ cần thái nhỏ các loại rau thơm rồi đảo đều với bí đến khi chuẩn bị ăn thì mình rắc thêm lạc rang đã giã dập nữa là chúng ta có món nộm bí đao bí đỏ giòn thanh rồi.

Chúc các bạn ngon miệng với cách làm món nộm bí đao này nhé, đây là một món ăn chay ngon dễ làm đấy.