Sữa ngô ấm nóng thơm ngậy

Sữa ngô (hay có nơi còn gọi là sữa bắp) là một thức uống thơm ngon và bổ dưỡng. Đặc biệt vào ngày mùa đông lạnh, mình thích nhâm nhi một cốc sữa ngô thơm ngậy, cầm cốc sữa ngô còn bốc khói, bàn tay cũng trở nên ấm áp hơn, mùa ngô thơm quyện sữa béo ngậy.... Cảm giác rất Yomost ^-^


Cách làm sữa ngô rất đơn giản, nguyên liệu lại cực kỳ dễ dàng mua được ngoài chợ và giá thành khá "hạt dẻ" :) Mình thích tự làm sữa ngô để uống hơn là ra ngoài hàng vì nếu bạn nào đã từng tự làm sữa ngô sẽ thấy cách làm đơn giản, sữa đặc thơm không loãng như ngoài hàng và đặc biệt rất tiết kiệm. Chỉ cần bạn thích và chịu khó hí hoáy trong bếp tầm 15 - 20p là có 1 nồi sữa ngô thơm ngon bổ dưỡng cho những người thân yêu rồi.

Nguyên liệu cho món sữa ngô gồm có:
  • - 2 bắp ngô ngọt
  • - 200ml sữa tươi
  • - Đường hoặc sữa đặc
  • - 500ml nước lọc ( tùy thuộc vào việc bạn thích uống đặc hay loãng để điều chỉnh lượng  nước phù hợp)
Bước 1: Đầu tiên bạn rửa sạch ngô, bỏ lớp áo già bên ngoài, còn phần áo non và râu ngô bạn giữ lại buộc gọn vào với nhau để cho vào luộc cùng ngô cho ngọt nước. Sau khi ngô được luộc chín, bạn vớt ngô để nguội ráo nước cho dễ tách hạt.


Bước 2: Bạn dùng dao gọt lấy hạt và bỏ lõi, sau đó bạn cho hạt ngô vào xay nhuyễn, xay càng mịn thì sữa ngô càng ngon và sánh nhé. Bạn dùng nước ngô luộc để lọc ngô xay ( Bạn lọc bằng rá lọc mẻ mà nhà mình vẫn hay dùng là được), mình lọc lấy nước, miết thìa vào bã ngô cho chất bột trôi cùng nước. Sau khi lọc lấy nước ngô, bã ngô bạn giữa lại nhé, đừng vứt đi sẽ rất phí. Bạn có thể hòa bột mỳ cùng bã ngô, đập thêm quả trứng vào đánh cùng để làm bánh ngô ăn rất thơm và bùi :)

Bước 3: Nước ngô sau khi lọc cho lên bếp đun sôi rồi vặn nhỏ lửa, cho thêm sữa tươi, đường hoặc sữa đặc, nêm nếm cho vừa miệng vì tùy từng khẩu vị có người thích ngọt đậm, có người thích ngọt vừa hoặc uống đặc hay loãng khác nhau ( Riêng bản thân mình thích thích uống đặc, cho nguyên sữa đặc vì như vậy sữa thơm hơn và giữ nguyên được mùi vị của ngô thay vì cho thêm sữa tươi) 
Bước 3: Rót sữa nóng ra cốc và thưởng thích ngay thôi :) Hoặc bạn có thể để sữa và hũ thủy tinh đậy kín rồi cho tủ lạnh dùng dần nhé. Bạn cứ thử hình dung mà xem, ngoài kia đông lạnh còn mình thì ủ chân trong chăn, nhâm nhi cốc sữa ngô thơm ngào....thấy mùa đông bớt lạnh, bớt cô đơn đi rất nhiều :D. Thật đấy, bạn cứ thử mà xem:)