https://ift.tt/36Vrddz Cách nấu súp gà ngô nấm

Hôm nay Hà Nội mưa và rét tê tái, cũng may mà sở Giáo dục cho học sinh nghỉ học nên mấy mẹ con mình được ở nhà ngủ nướng với nhau và cùng nhau nấu súp gà ngô nấm ăn cho sướng cái thằng người. Soup gà ngọt, thơm, nóng hôi hổi vừa bê ra bàn là đứa nhỏ 5 tuổi đã gào rú lên đòi ăn : " con phải ăn 4 bát mẹ ơi ! ". 😂🤣😂🤣. Chuẩn 4 bát mới dừng mồm các bác ạ ! Hai đứa nhà mình đứa nào cũng thích ăn món này, ăn thay cơm luôn được...nhưng phải là soup do mẹ nấu mới chịu ăn nhiều cơ bởi vì soup mẹ nấu ngon hơn các thể loại soup gà ngô nấm ở nhà hàng, đám cưới !!!! Súp mẹ nấu nhiều gà, nhiều nấm, nhiều ngô và thơm ngọt tự nhiên.

Bí kíp món súp gà dỗ dành trẻ con của mẹ cháu đây các bác ơi :

Do nước luộc gà ko phải lúc nào cũng có nên các bác làm theo các tips này thì súp gà vẫn đảm bảo ngon ngọt nhé

  • Ngô ngọt phải chọn ngô tươi, phần bẹ bọc ngoài còn xanh, không non quá không già quá. Đun 1 nồi nước đủ định lượng để nấu súp rồi hãy luộc ngô nguyên bắp . Sau đó vớt ngô ra và dùng dao thái ngô. Thái xong cho trở lại nồi nước dùng ninh nhỏ lửa, nước dùng sẽ trong.
  • Nấm hương : rửa sạch bằng nước lạnh cho hết bụi bẩn rùi ngâm với nước ấm. Phần nấm vớt ra thái nhỏ cho vào ninh nhỏ lửa cùng ngô. Phần nước nấm nhớ giữ lại, đừng đổ đi. Để đến công đoạn cuối cùng hãy cho vào để tăng hương vị.
  • Thịt gà : không dùng thịt gà đã luộc rồi xé nhỏ mà dùng thịt gà tươi phần má đùi thái nhỏ hạt lựu sau đó phi thơm 1 củ hành khô, cho gà vào xào với mắm muối gia vị...Thịt gà luộc rồi xé ra nấu nó bã lắm, con nhà em nó chê.

Sau khi ninh nước dùng với ngô và nấm khoảng 15-20p thì cho thịt gà đã xào vào ninh cùng thêm 5 phút. Nếu có bọt thì hớt bọt. Nêm nếm gia vị cho vừa mồm.

Lưu ý khi nấu súp gà

  • Trứng gà: dùng trứng gà ta, tách riêng lòng trắng, lòng đỏ. Đánh tan cùng chút mắm ngon, và rót vào nồi nước dùng từng loại một. Nước phải sôi để trứng chín ngay. Bát súp sẽ có sắc trắng, sắc vàng riêng chứ ko phải 1 cái màu vàng nhờ nhờ nhạt nhạt nhìn sẽ hấp dẫn hơn !
  • Sau cùng là cho nước ngâm nấm vào nồi, đun sôi trở lại, pha bột năng với nước và hòa vào nồi súp cho đủ sánh. Nêm thêm chút nước mắm ngon, ném vào nồi 1 nắm rau mùi ta thái nhỏ. Khuấy đều. Múc ra bát. Ai thích ăn thêm tiêu thì rắc tiêu.

Các mẹ có con lười ăn , hoặc lười ăn rau mà hay bị táo bón cũng nên làm thử nấu súp gà này nhé. Em đã thành công trong việc trị táo bón cho con nhờ món này.

<‎Hiếu Trần - Group Yêu Bếp>

#daynauan #bep360 #họcnấuăn #mónănngon #dạynấuăn #monngonmoingay