Cách ngâm sấu giòn ngon mà không bị váng

Mùa hè với cái nắng chói chang trên từng con phố và đó cũng là thời điểm Hà Nội bước vào mùa sấu. Những trái sấu xanh chua đến lạ nhưng sau khi ngâm với đường có thêm chút gừng lại trở thành thức uống giải khát tuyệt vời xua tan đi cái oi bức của mùa hè. Nhưng làm sao để có món sấu ngâm giòn ngon mà dù để trong một thời gian dài cũng không bị váng. Hôm nay, Blog dạy nấu ăn sẽ hướng dẫn các bạn cách ngâm sấu giòn, ngon. Cùng theo dõi nhé!

Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị :

  • 1 kg sấu tươi
  • 1kg đường ( nên dùng đường hoa mai để tạo ra màu vàng óng cho nước sấu)
  • 100gam gừng tươi
  • Một chút muối
Giờ thì chúng ta cùng bắt tay vào ngâm sấu thôi.



Bước 1: Chúng ta cần gọt vỏ sấu, sau đó khía làm tư hoặc nếu như bạn nào khéo tay có thể gọt sấu theo hình xoắn ốc. Khía xong quả nào thì chúng ta cần thả ngay quả đó vào chậu nước có pha muối loãng để sấu khỏi thâm.

Bước 2: Chúng ta rửa sạch sấu với nước pha muối khoảng 2 lần nữa để sấu bớt chát và hết nhớt.
Bước 3: Chúng ta sẽ đun sôi một nồi nước nhỏ đến khi nước sôi thì nhanh tay thả sấu vào chần sơ rồi vớt sấu ra ngay càng nhanh càng tốt để đảm bảo giữ lại độ giòn của sấu.


Bước 4: Tiếp tục đun 1,5 lít nước cùng với 1kg đường hoa mai và gừng đã đập nhỏ. Đun sôi đến khi đường tan hết thì chúng ta tắt bếp để nguội.

Bước 5: Cho sấu đã nguội hẳn vào bình hoặc lọ.

Bước 6: Đổ nước đường sau khi đã nguội từ từ vào bình hoặc lọ sấu đến khi ngập sấu.

Bước 7: Chúng ta ngâm sấu trong khoảng từ 1-2 ngày khi thấy sấu đã ngấm đường và chìm xuống đáy bình(lọ) là có thể dùng được.

Nên bảo quản sấu ngâm trong tủ lạnh để sấu giữ được lâu và quả sấu sẽ giòn. Với cách ngâm sấu này bạn có thể giữ được từ mùa sấu này sang mùa sấu khác mà không lo bị váng. Chúc các bạn sẽ có một món sấu ngâm gion ngon