Gà viên chiên giòn hấp dẫn



Vỏ giòn bao bên ngoài, nhân thịt bên trong mềm đậm đà đã tạo nên sự hấp dẫn của món gà viên chiên giòn. Cùng blog dạy nấu ăn học cách làm món gà viên chiên giòn này nhé.

Nguyên liệu để làm món gà này gồm:
- 300g thịt ức gà
- 2 quả trứng gà
- Nửa củ cà rốt
- Gia vị: gừng, muối, hạt tiêu, bột bắp (mỗi thứ một ít), bột vụn bánh mì (hay bột chiên xù)
Cách làm gà viên chiên giòn
Bước 1:
Các bạn sẽ phải sơ chế các nguyên liệu của món gà viên chiên giòn:
- Cà rốt cạo vỏ, rửa sạch, sau đó các bạn thái lát mỏng, xắt sợi hoặc dùng dụng cụ bào nộm nạo cà rốt rồi xắt các sợi thành hạt càng nhỏ càng tốt.



Thịt ức gà gỡ bỏ sụn, xương và da. Sau đó các bạn băm thịt gà nhỏ nhuyễn. Gừng đập dập rồi băm nhỏ.
                                         
Bước 2:
Cho phần thịt gà và cà rốt, gừng đã thái nhỏ vào bát to cùng 1 lòng trắng trứng (để riêng lòng đỏ dùng cho bước sau), cho thêm một chút muối, hạt tiêu và 1 muỗng canh dầu ô liu.

Các bạn dùng đũa đánh mạnh cho đều. Do phần thịt gà khá nhuyễn nên khi trộn các bạn sẽ cảm thấy khá nặng tay.

Bước 3: Các bạn sẽ chuẩn bị ba bát nhỏ: 1 bát đựng vụn bánh mì ( bột chiên xù), 1 bát đựng bột bắp, 1 bát đựng một quả trứng đập ra cùng với phần lòng đỏ bạn có ở bước 2. - Viên tròn thịt gà thành các viên nhỏ có kích cỡ tùy ý. Chú ý là nếu các bạn làm viên thịt to thì sẽ phải dùng lượng dầu để chiên nhiều hơn và ngược lại.

Sau đó các bạn sẽ lăn các viên thịt vào bát bột bắp cho bột phủ trắng đều, rồi tiếp tục các bạn nhúng viên thịt vào bát trứng đã được đánh đều và cuối cùng lăn viên thịt vào bát bột vụn bánh mì (hay bột chiên xù). Các bạn sẽ làm tương tự cho hết số thịt còn lại.

Bước 4: Các bạn sẽ cho dầu vào chảo (lượng dầu nhiều ít sẽ phụ thuộc vào viên thịt của bạn to hay nhỏ) và để lửa vừa, không nên để lửa to vì gà sẽ xém cháy vỏ ngoài mà khó chín phần thịt phía trong. Khi dầu đã nóng già các bạn thả lần lượt các viên thịt vào chiên vàng đều khắp phần vỏ ngoài. 

Thịt chín các bạn gắp ra rổ inox hoặc đĩa có lót giấy thấm dầu!


Món gà viên chiên giòn này các bạn có thể dùng cùng rau sống, dưa góp, mắm chua ngọt hay tương ớt đều ngon.