Cách nấu chè hạt sen nha đam mát bổ đẹp da

Hương thơm tinh khiết từ những đóa hoa sen như đang báo hiệu mùa hè về. Mùi thơm đó còn gợi nên hình ảnh những bát chè hạt sen thơm ngon, mát lạnh mà cũng thật bổ dưỡng. Một trong những món chè hạt sen đang được các bà các mẹ yêu thích đó là món chè hạt sen nha đam. Món chè này vừa mang theo cái bùi bùi bổ dưỡng của hạt sen lại vừa mang  theo sự tươi mát, những dưỡng chất làm đẹp da của nha đam , vị ngọt thanh của đường phèn. Sau đây blog dạy nấu ăn sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu chè hạt sen nha đam mát bổ đẹp da. Cùng thực hiện món chè này thôi nào.

Trước tiên ta cần chuẩn bị nguyên liệu cần thiết sau để nấu chè hạt sen nha đam:
 - 100g hạt sen tươi
- 400g nha đam (còn gọi là lô hội)
- 100g đường phèn bột
- Một ít muối
Sau đây là cách nấu chè hạt sen nha đam
Bước 1: Chúng ta rửa sạch nha đam sau đó gọt sạch  vỏ xanh bên ngoài. Sau đó thái nha đam thành hình hạt lựu.


Bước 2: Sau khi đá thái toàn bộ nha đam thành hạt lựu chúng ta sẽ đem đi rửa sạch nhớt nha đam với một ít muối để cho nha đam bớt đắng.

Bước 3: Chúng ta sẽ rửa sạch hạt sen, lấy tim sen (hoặc các bạn có thể mua hạt sen đã được lấy tim). Tiếp đó cho hạt sen vào nấu cùng 1 lít nước cho mềm. Khi thấy hạt sen đã mềm chúng ta sẽ cho nha đam vào nấu tiếp với lửa nhỏ trong khoảng 10 phút. Trong quá trình đun cần vớt bọt nổ lên trên để nước chè được trong.


Bước 4: Chúng ta bỏ thêm đường phèn  vào và nấu thêm khoảng 5 phút nữa là có thể tắt bếp. Để chè nguội, rồi cho chè vào ngăn mát tủ lạnh. Món chè  hạt sen nha đam này khi ăn lạnh sẽ ngon hơn.

Chè hạt sen nha đam là một món tráng miệng thơm ngon lại rất có lợi cho sức khỏe, món chè này giúp thanh nhiệt, chống viêm, chữa mất ngủ,... Vào những ngày  nắng nóng  của mùa hè khi đi làm hay những lúc mệt mỏi được thưởng thức một ly chè hạt sen nha đam mát lạnh thì thật tuyệt vời!

Xem thêm cách nấu những chè  khác 

Cách nấu chè ngô đơn giản vẫn ngon

Cách nấu chè sen nhãn lồng thơm ngon hấp dẫn